Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Từ tác phẩm văn học đến tác phẩm Điện thêm mới vào ảnh.

Nhằm góp phần nâng cao nghệ thuật chuyển thể tác phẩm văn chương lên màn ảnh tinh khiết tác phim truyện điện ảnh giờ

Từ tác phẩm văn học đến tác phẩm Điện ảnh

Đặc biệt là các phim truyện chuyển thể từ tác phẩm văn chương. Tấn sĩ Phan Bích Thủy mong muốn đưa tới khán giả và những ai quan hoài. Qua đó tác giả muốn rút ra lý giải hữu ích. Truyện ngắn Trăng nơi đáy giếng và phim cùng tên… Hy vọng qua cuốn sách. Một công trình tìm hiểu vẻ đẹp từ những trang viết đến hình ảnh trong khuôn hình. Tiểu thuyết Bến không chồng và phim cùng tên.

Đối tượng chính là một số cặp tác phẩm văn học và phim truyện chuyển thể tiêu biểu thời kỳ kháng chiến chống Pháp như: Một chuyện chép ở bệnh viện và phim Chị Tư Hậu ; Truyện ngắn Câu chuyện một bài ca và phim Con chim vành khuyên ; Những tác phẩm thời kỳ trong và sau kháng chiến chống Mỹ như: truyện ký Mẹ vắng nhà và phim truyện cùng tên.

Tiểu thuyết Thời xa rời và phim cùng tên

Từ tác phẩm văn học đến tác phẩm Điện ảnh

Cuốn Nhật ký Đặng Thùy Trâm và phim Đừng đốt. Cuốn sách gồm 316 trang với 7 chương: Phim chuyển thể - mối gắn kết văn học và điện ảnh; văn học - Điện ảnh và mối quan hệ tương đồng; văn học - Điện ảnh và mối quan hệ khác biệt; Những yếu tố căn bản được chuyển thể từ tác phẩm văn chương sang tác phẩm điện ảnh; Quy trình sinh sản phim chuyển thể điện ảnh; Một số phim truyện chuyển thể tiêu biểu của Điện ảnh Việt nam và Một số thành công - hạn chế của phim truyện chuyển thể Việt Nam.

Truyện ngắn Ba người trên sân ga và phim Đời cát. Hồng Liên. Yêu mến văn chương và điện ảnh hiểu biết thêm về công việc của nhà văn và các tác giả điện ảnh trong quá trình sáng tạo tác phẩm cả 2 loại thể.

Truyện ngắn Tướng về hưu và phim cùng tên. Đi sâu phân tích quá trình chuyển hóa từ tiếng nói văn chương sang ngôn ngữ của hình ảnh và âm thanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét