Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Hứa hẹn nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật chia sẻ ngay mới hướng về các ngày lễ lớn.

HCM sẽ có những chương trình văn hóa nghệ thuật gì tiêu biểu để chào mừng? - Nhạc sĩ Võ Đăng Tín: Trong thời khắc giang san đang kỷ niệm những ngày lễ lớn.

* Các tác phẩm tham dự vào Cuộc vận động sáng tác của thành thị sẽ sang những vòng chấm chọn như thế nào và khi nào sẽ được giới thiệu rộng rãi đến công chúng? - Nhạc sĩ Võ Đăng Tín: Ngày 30/6 là thời điểm chốt lại tác phẩm dự thi của cả nước. Chúng tôi tổ chức làm 2 đợt: đợt 1 cho khoảng 40 văn nghệ sĩ tiêu biểu đi tham quan ở miền Bắc.

Tri ân đối với bà con dân cày. Đặc biệt là những văn nghệ sĩ trẻ? - Nhạc sĩ Võ Đăng Tín: đương nhiên. Hòa với không khí của cả nước hướng về những ngày Lễ lớn thì liên hợp các Hội VHNT TP.

Chúng tôi rất vui vì hồ hết anh em văn nghệ sĩ tham dự đều có tác phẩm. Chương trình sẽ quy tụ một số nghệ sĩ lừng danh của Việt Nam như: Giáo Sư - NSND Tạ Bôn. Trong tháng 9 và tháng 10. Nhiều chuyến đi thực tế cho anh em văn nghệ sĩ thị thành.

Ở những chủ đề như: nông thôn mới. Dàn dựng và tổ chức những chương trình hiệp để chào mừng 30/4 năm 2015. Chương trình được tổ chức vào đúng ngày 19/5 nên chúng tôi cũng sẽ có phối hợp và đưa vào một số tác phẩm mới viết về Bác Hồ. Có những tác phẩm phù hợp và rất tốt. Cuộc vận động thứ hai là chúng tôi hưởng ứng đợt vận động của UBND TP.

* Qua các cuộc vận động sáng tác VHNT. Trại sáng tác thì chủ trương của liên hợp hội là ưu tiên cho các văn nghệ sĩ trẻ.

Tháng 12 cho đến 30/4 thì chúng tôi sẽ tiến hành in ấn. Truyền bá. Đợt 2 thì chúng tôi về lại căn cứ R - căn cứ của cách mạng miền Nam thời chống Mỹ và về lại Ban Mê Thuột - nơi phát xuất chiến dịch Hồ Chí Minh.

Tôi nghĩ rằng với chủ trương đó thì anh em văn nghệ sĩ rất phẩn khởi hưởng ứng và nhìn nhận sẽ có thêm nhiều tác phẩm gởi về.

Nhạc sĩ có thể chia sẻ thêm về các hoạt động này? - Nhạc sĩ Võ Đăng Tín: Nhân kỷ niệm 40 năm hợp nhất tổ quốc. Để hiểu rõ hơn về quy mô các chương trình nghệ thuật chào mừng cũng như nhìn lại thành quả và tiến độ của các cuộc vận động sáng tác Văn học nghệ thuật tại tỉnh thành trong thời kì qua.

Phóng viên Đài TNND TP. HCM. Đóng góp những tác phẩm tốt. Chỉ riêng việc tham gia các trại sáng tác. Riêng việc đăng ký tham dự giải của Thành phố.

Đối với Cuộc vận động sáng tác VHNT của đô thị hướng đến kỷ niệm 40 năm phóng thích miền Nam hợp nhất đất nước và 125 năm sinh nhật Bác Hồ đã được phát động từ giữa năm 2013 thì đến nay chúng ta đã nhận được bao nhiêu tác phẩm tham dự? - Nhạc sĩ Võ Đăng Tín: Cho tới giờ phút này thì chúng tôi đã nhận được 182 tác phẩm của cả nước gởi về ở toàn bộ các loại thể.

Và chúng tôi ngóng rằng từ nay cho đến 30/6 - thời khắc chốt lại tác phẩm dự thi thì chúng tôi sẽ tiếp chuyện nhận được nhiều tác phẩm nữa. Chúng tôi cũng thấy rằng. Đóng góp vào dịp kỷ niệm lớn của dân tộc. Quê hương đạt chuẩn nông thôn mới; góp phần khích lệ. NSƯT Ngô Hoàng Quân. Điều háo hức nữa là chúng tôi cũng xin phép lãnh đạo tỉnh thành cho phép anh em văn nghệ sĩ tỉnh thành đã tham gia các đợt vận động sáng tác của liên hợp hội được phép gởi các tác phẩm viết cho các trại sáng tác vào đợt vận động 40 năm của Thành phố.

Trong ắt các cuộc vận động. Đặc biệt là trong năm nay Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 70 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Ngoài ra. Và thực tại. * Thưa nhạc sĩ. Có một công việc mà chúng tôi duy trì mấy năm nay là vận động anh em văn nghệ sĩ viết về nông thôn mới. HCM phối hợp với Ban tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh thành và Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP. Biên cương thì anh em văn nghệ sĩ trẻ rất xông xáo. Biển đảo. Liên hợp các Hội Văn học Nghệ thuật thành thị tổ chức một chương trình hòa nhạc mang tên “Vinh quang Điện Biên” để tri ân và ca tụng Chiến thắng vĩ đại của dân tộc.

Nhân dịp này chúng tôi sẽ biểu đạt một số ca khúc của nhạc sĩ Đỗ Nhuận và nhạc sĩ Hoàng Vân. Bộ đội cụ Hồ. * Để có được những tác phẩm VHNT mới chào đón những sự kiện trọng đại của giang san thì trong thời gian liên hợp các hội VHNT TP.

Nhạc sĩ đánh giá thế nào về chất lượng của các tác phẩm dự thi cũng như ý thức tham dự của các văn nghệ sĩ. Năm nay chúng tôi sẽ đấu viết về nông thôn mới mà đi sâu vào những địa phương. * Thưa nhạc sĩ. Chương trình do Liên hiệp các Hội VHNT TP. Tháng 7 và tháng 8 chúng tôi sẽ thành lập những Hội đồng sơ khảo chuyên ngành để bắt đầu sàng lọc các tác phẩm.

* Xin cám ơn những san sớt của nhạc sĩ. Nhạc sĩ Đỗ hoá nhi. Phần đánh giá sẽ phải qua đánh giá chung cục của Hội đồng giám khảo cấp thành thị nhưng theo quan điểm cá nhân chủ nghĩa của tôi. Hội đồng cấp tỉnh thành sẽ coi xét. HCM đã hưởng ứng và triển khai nhiều cuộc vận động sáng tác. Chúng tôi tin tức và kì vọng anh em sẽ tiếp chuyện tham dự.

Còn lại từ tháng 11. Liên hợp hội có mở một cuộc sáng tác “Về nguồn”. Phân loại và đưa vào giải. Vận động văn nghệ sĩ cả nước viết về 40 năm Giải phóng miền Nam hợp nhất giang sơn. HCM đã có cuộc bàn luận với nhạc sĩ Võ Đăng Tín - Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội văn chương Nghệ thuật TP. Xã đã hoàn thành 19 tiêu chí về nông thôn mới để cho anh em văn nghệ sĩ hiểu biết được về con người.

HCM sẽ được tổ chức vào lúc 20h đêm 19/5/2014 tại hí trường tỉnh thành. HCM. Tôi nghĩ rằng các văn nghệ sĩ rất trang nghiêm và sáng tác đúng bằng tình cảm của mình. Chúng tôi đánh giá rất cao tình cảm của anh em văn nghệ sĩ đối với ngày lễ trọng đại của tỉnh thành và tổ quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét