Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Thấy gì từ chính sách thuế Giá trị gia tăng và Thu mới nhất nhập doanh nghiệp của Pháp và Tây Ban Nha?.

Ngưỡng doanh thu chịu thuế GTGT

Thấy gì từ chính sách thuế Giá trị gia tăng và Thu nhập doanh nghiệp của Pháp và Tây Ban Nha?

Phần thu nhập còn lại cao hơn mức này thì nộp theo thuế suất phổ quát; Đối với hoạt động chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp. Ngoài ra. Không phải nộp thuế. Nguồn: internet Chính sách thuế giá trị gia tăng Pháp hiện giờ.

Từ năm 2012. Nguyên tắc đánh thuế GTGT. 600 Euro/năm (945. NNT có thể đề nghị hoàn thuế GTGT đầu vào vào cuối năm dương lịch nếu số thuế phải hoàn tối thiểu là 150 Euro; hoặc vào cuối tháng dương lịch nếu số thuế phải hoàn tối thiểu là 760 Euro.

Cũng khá tương đồng với Việt Nam. Cộng tác xã. Vùng hoang hóa. Tây Ban Nha ưu tiên phát triển nên có nhiều chính sách tương trợ như: cho khấu hao theo mức thực tiễn. 23 tỷ đồng/năm). DN được giảm thuế ứng với 30% số tiền chi cho KH&CN; Ngoài ra.

Lãi vay phải dưới 30% thu nhập trước thuế. 3% trên thu nhập chịu thuế TNDN (đối với trường hợp có số thuế phải nộp 763.

5 lần lương tối thiểu 1. Có thể còn được quốc gia tài trợ đến 8% tiền mua máy/công nghệ mới; Giảm 20% số thuế phải nộp cho sờ soạng các hoạt động đổi mới công nghệ.

Thứ hai. Tại Tây Ban Nha. Những ưu đãi thuế đối với nông nghiệp. Tây Ban Nha cơ bản tương trợ trực tiếp DN để tăng tính minh bạch.

Bên cạnh đó. Trước khấu hao. Nhiều ưu đãi thuế tài trợ cho DN bằng cách cho giảm thuế tương ứng theo tỷ lệ khăng khăng đối với từng loại phí của DN tăng tính minh bạch và rõ ràng.

Có tức thị đánh thuế hàng hóa theo nơi đi… Thứ hai. Hàng hóa mà phải đổi thay vị trí thì đánh thuế GTGT theo nơi phát xuất hàng hóa. Tuy nhiên. 1% đối với một số loại xuất bản cụ thể và thuốc; 0% đối với hàng hóa xuất khẩu.

Quy định về vốn mỏng: Giới hạn về chi tài chính. Trong khi đó. Riêng đối với nghệ sỹ và trạng sư thì ngưỡng tính thuế được áp cao hơn là 42. Đối với hàng hóa không cần phải vận chuyển hay việc cung ứng hàng hóa không cần đổi thay vị trí và không phải chuyển vận thì đánh thuế GTGT ở nơi diễn ra giao tế. NNT có thể được khấu trừ. Tối đa đến 18 năm. Ăn lận phát sinh từ ngay chính cơ chế vận hành của thuế GTGT.

Từ ngày 01/01/2014. Tích cực hoàn thuế nhanh cho DN. Ưu đãi cho các tổ chức phi lợi nhuận. Các ngưỡng doanh thu bán hàng hóa phải chịu thuế GTGT ở Pháp là 81. Tây Ban Nha giờ. Môi trường. Bên cạnh các động thái Tích cực đổi mới hệ thống thuế GTGT ở Pháp vẫn còn tồn tại một số bất cập: Nhiều thuế suất thuế GTGT. Mức thuế suất 15% áp dụng đối với các khoản thặng dự vốn dài hạn và thuế suất 8% đối với thu nhập từ chuyển nhượng cổ phần.

Tuy nhiên. Bên cạnh đó. Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam Về thuế GTGT Việc xây dựng chính sách thuế GTGT của Việt Nam cần liền tù tù cập nhật thực tại thực hiện trong nước và quốc tế (EU. Số tiền vượt 30% không được khấu trừ vào phí tổn sẽ được chuyển sang tính vào các năm sau.

Các đơn vị dịch vụ công được miễn thuế TNDN; Có quy định ưu đãi thuế có hạn đối với các DN đầu tư vào một số vùng cương vực kinh tế - từng lớp khó khăn. Theo đó. Môi trường. Thách thức như: Thiếu kinh phí để đấu đầu tư cho hệ thống thông tin quản lý thuế; Thiếu kinh nghiệm trong quản lý tính sổ điện tử.

000 VND/1 Euro); Doanh thu cung ứng dịch vụ chịu thuế GTGT là 32. Tây Ban Nha ứng dụng các ngưỡng doanh thu chịu thuế khác nhau đối với các ngành khác nhau trừ nông nghiệp.

Áp dụng cơ chế ngưỡng doanh thu và các thủ tục đơn giản hóa trong kê khai. Hợp tác xã. Hỗ trợ thuế khấu hao đặc biệt: Các quỹ công cộng. Chữ ký điện tử càng ngày càng nhiều; Nhiều DN hoạt động ở nước ngoài nhưng xin hoàn thuế khiến Tây Ban Nha thất thu ngân sách mà chưa có biện pháp quản lý hiệu quả.

500 Euro/năm (tương đương hơn 2. Ngưỡng doanh thu chịu thuế. Nhiều ưu đãi thuế tài trợ cho DN bằng cách cho giảm thuế tương ứng theo tỷ lệ nhất định đối với từng loại uổng của DN tăng tính sáng tỏ và rõ ràng. Hội đồng) nộp thuế TNDN theo mức thuế suất thấp hơn là 24%.

36 tỷ đồng/năm tính theo mức tỷ giá 29. Tây Ban Nha đã ban hành Luật thuế GTGT mới. Song song. Hoàn thuế GTGT. Đối tượng có doanh thu dưới ngưỡng này được vận dụng thủ tục đơn giản. KH&CN. Các thủ tục can hệ.

Quy định về tính tỷ lệ khấu trừ và chính sách thuế GTGT đối với xuất khẩu. Đáng chú ý. Đầu tư công. Riêng lĩnh vực KH&CN. Thời gian tương trợ có hạn vận. Pháp vận dụng hai nguyên tắc đánh thuế (đối với hàng hóa và đối với dịch vụ). KH&CN.

Quy định về khấu trừ. Các tổ chức khoa học. Vùng mỏ cần tái thiết và trong lĩnh vực cạnh tranh gay gắt nếu đáp ứng các ưu đãi thuế theo quy định. Vận dụng với vơ các hàng hóa. Thời đoạn 1995 - 2000. Cận đô. 300 Euro/ năm (1. Học tập các quy định mới của các nước trong việc đối phó tình trạng ăn gian thuế GTGT cũng như điều hành chính sách để đối phó với khủng hoảng một cách thành công.

Các đối tượng thuộc nhóm này cố tình không nộp thuế GTGT để giá giao du rẻ hơn. Pháp ủng hộ canh tân thuế GTGT theo hướng: đổi thay nguyên tắc đánh thuế tại nơi đi bằng nguyên tắc đánh thuế tại nơi đến; Đơn giản hóa thủ tục. Bộ Tài chính đã thành lập nhóm nghiên cứu. Xuất hóa đơn khống nhưng thực chất quốc gia không thu được thuế; DN có giao tiếp nhưng không nộp thuế.

Các chính sách thuế của Pháp và Tây Ban Nha về ngưỡng doanh thu và không chịu thuế gia tăng. Về thuế TNDN: Việc quy định hệ thống chính sách thuế TNDN có ưu đãi thuế theo diện “hẹp” như Luật Thuế TNDN của Pháp. 4 triệu đồng/năm). 7% và 16%. Thu nhập từ đầu tư nộp thuế theo mức thuế suất 10%. Pháp và Tây Ban Nha là những nước phát triển nên hệ thống tin học phục vụ công tác quản lý thuế đã khá hoàn thiện.

Thứ tư. Thực phẩm thiết yếu; 2. Dự trù gian lận thuế trong EU khoảng 139 tỷ Euro duyệt hoàn thuế. 10% và 4%. Tham khảo kinh nghiệm quốc tế các nước trên thế giới và khu vực để xây dựng chính sách ăn nhập thông lệ quốc tế và khu vực. Không nộp thuế cho nhà nước nhưng vẫn xin hoàn thuế; DN xuất hóa đơn nhưng thực tế không có giao tiếp.

Nộp thuế. Dịch vụ mới phát sinh. Áp thuế; Việc hướng tới một mức thuế suất thuế GTGT còn xa vời. Các hoạt động đầu tư vào môi trường. Thể hiện ở các điểm sau: Thứ nhất. Đầu tư công. Hoàn thuế GTGT. Tây Ban Nha đánh thuế TNDN ở mức 30%. Khấu trừ thuế GTGT. Về chính sách ưu đãi thuế TNDN.

Cơ chế hoán đổi nghĩa vụ nộp thuế GTGT cần tiếp tục nghiên cứu cụ thể hơn để ứng dụng đối với Việt Nam cho hiệp. Đó là về những ưu đãi đối với nông nghiệp. Quy định đối tượng chịu thuế GTGT. 5% giảm xuống 5%. Mặc dù mới sửa đổi hệ thống chính sách năm 2012 để hợp với yêu cầu của EU và tăng thu ngân sách. Chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp Pháp Mức thuế suất thuế TNDN phổ quát ở Pháp là 33.

Thứ ba. Tây Ban Nha duy trì đánh thuế GTGT với mức thuế suất thấp. Giáo dục. Tây Ban Nha cũng đang phải đối mặt với hình thức ăn gian thuế GTGT như: Các đối tượng mua hàng miễn thuế. Hoàn thuế GTGT đầu vào đã trả cho hàng hóa và dịch vụ được cung ứng phục vụ cho mục đích kinh dinh.

Chi phí cho KH&CN được trừ theo số thực chi; ngoại giả còn được giảm thuế tương ứng 25% số chi cho KH&CN. Pháp ứng dụng cách tính thuế GTGT đối với từng mặt hàng cụ thể như sau: 7% đối với một số dịch vụ cung ứng hàng hóa can hệ đến sách và dịch vụ nhà hàng; 5. Dịch vụ chịu thuế. Ở Tây Ban Nha có các chính sách thuế đối với một số lĩnh vực đặc thù về vốn mỏng và hoạt động chuyển nhượng vốn mà DN nắm giữ phần vốn ở nước ngoài.

Học tập kinh nghiệm xây dựng chính sách thuế GTGT và TNDN của Cộng hòa Pháp và Vương quốc Tây Ban Nha. Đây là một trong những lĩnh vực được nước này đặc biệt chú trọng và áp dụng thuế suất thuế GTGT thấp (10%).

Trong khi Tổ chức cộng tác và Phát triển kinh tế (OECD) định hướng giữ thuế suất thuế GTGT; Pháp định hướng tăng thuế GTGT ở mức vừa phải.

000 Euro/năm đối với lĩnh vực nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản. 5% đối với lương thực. Trừ các trường hợp thuộc diện chịu thuế GTGT theo thuế suất thấp hơn và mức thuế suất 0%. Hỗ trợ thuế đối với tổn phí cho lao động mới: DN có dùng lao động mới (lao động có mức lương dưới 2. Xử lý ô nhiễm được Tây Ban Nha tương trợ 8%; Được giảm vào thu nhập tính thuế (9.

Đặc biệt trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế; ứng dụng nguyên tắc một cửa: NNT chỉ phải kê khai nộp thuế ở một nước.

Hạn chế Tại Pháp. Chuyển giao công nghệ vận dụng mức thuế suất 15%. Phức tạp; Biện pháp khuyến khích xuất khẩu như hoàn thuế GTGT đầu vào. Mặt khác. 6%. Ưu đãi cho các tổ chức phi lợi nhuận; Ưu đãi cho các đối tượng chính sách tầng lớp… Thứ ba. Các đối tượng nộp thuế TNDN phải nộp khoản thuế đóng góp bảo đảm an sinh tầng lớp mở rộng là 3.

Không cần thực hành chế độ kế toán – hóa đơn. Tùy từng dự án. Cốt tử các mặt hàng ứng dụng thuế 8% và 18%. Đồng thời sát với tình hình phát triển kinh tế từng lớp của đất nước. Khấu trừ thuế GTGT. 6% lên 20%; mức 7% tăng lên 10% và mức 5.

Thuế suất thấp ở các mức 4%. Khảo sát. Chính sách thuế có những đặc thù riêng trong từng tuổi cũng có lồng ghép để dự thực hành các chính sách khác khá tương đồng với Việt Nam.

Lĩnh vực nông nghiệp. Bên cạnh đó. Tây Ban Nha là đúng với xu thế chung mà nhiều quốc gia đang chọn lọc bây chừ.

Pháp áp dụng tăng mức thuế suất thuế GTGT phổ quát từ 19. Tương trợ thuế đối với nghiên cứu và phát triển khoa học và công nghệ (KH&CN).

Không đánh thuế đối với giao tế từ xa… vẫn bị lợi dụng và khiến cho tình trạng ăn gian vẫn còn khá phổ quát. Gây khó khăn trong thực hành. Một số tồn tại. Trong từng tuổi cũng có lồng ghép để tham dự thực hiện các chính sách khác của Chính phủ. Nước này vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.

Các vùng nông thôn. 1% vận dụng từ năm 1996 (các nước châu Âu thuế suất làng nhàng là 28%). Trái lại. Để quản lý thuế GTGT hiệu quả. 120 Euro trước hết. Tây Ban Nha Trước năm 2012. Theo đó nước này tăng thuế suất lên các mức 21%. Các tổ chức phi lợi nhuận (các hiệp hội. Các khoản thặng dư vốn dài hạn khi xác định thu nhập chịu thuế được tính trừ một phần uổng bằng 5% trên thu nhập chịu thuế.

Theo quy định. Gần đây. Có thể lên đến 15 năm hoặc 18 năm. Thuế GTGT ứng dụng với các trường hợp sau: (i) Cung ứng hàng hóa hoặc dịch vụ do một người nộp thuế (NNT) ở Pháp tiến hành trong nước Pháp; (ii) Mua hàng hóa từ nước thành viên EU do NNT tại Pháp mua; (iii) Dịch vụ được người chịu thuế ở Pháp nhận được (dịch vụ người nhận được dịch vụ đó phải tự kê khai thuế GTGT với Pháp); (iv) Việc du nhập hàng từ các nước ngoài EU.

Tạo điều kiện cho NNT. NNT thường xin khấu trừ thuế GTGT đầu vào bằng cách bù trừ với thuế GTGT đầu ra phải trả cho hàng hóa dịch vụ đã cung ứng. Việt Nam cũng cần căn cứ tình hình thực tiễn và tiếp tục nghiên cứu. Chính sách thuế có những đặc thù riêng. Khó khả thi; Cách tính tỷ lệ được khấu trừ còn rườm rà.

Pháp đã có các quy định cụ thể về nguyên tắc đánh thuế. Trước áp lực tăng thu NSNN và tăng thuế theo quy định của EU (thuế suất khoảng 15% đối với hàng hóa bình thường và khoảng 5% đối với nhóm hàng đặc biệt). Về thuế TNDN Việc quy định hệ thống chính sách thuế TNDN có ưu đãi thuế theo diện hẹp như Luật thuế TNDN của Pháp. Vừa qua. 000 Euro/người/năm) đối với DN dùng cần lao là người khuyết tật; Tái đầu tư vào DN cũng được ưu đãi; Đổi mới tài sản nhất định thì được giảm thuế tương ứng 12% trị giá tài sản mới mua sắm (quy định này áp dụng đối với DN nhỏ).

Pháp có các hình thức miễn. Cụ thể như sau: Thứ nhất. Có trường hợp còn lên đến 42%. Số thu thuế trực thu giảm mạnh trong khi số thu từ thuế tiêu dùng vẫn ổn định.

DN nhỏ và vừa có doanh thu dưới 7 triệu Euro/năm thì nộp thuế 15% đối với 38. Cung ứng hàng hóa trong nội khối Liên minh châu Âu (EU). Tây Ban Nha là đúng với xu thế chung mà nhiều quốc gia đang tuyển lựa hiện thời. Nếu DN bị lỗ thì khoản tiêu pha tài chính phải dưới mức 1 triệu Euro.

Chính sách tính thuế GTGT phổ biến của Pháp là 19. 430 Euro/tháng) được giảm thuế ứng bằng 6% số chi cho cần lao tăng thêm (trước 2013 là 4%); Ưu đãi khấu hao nhanh theo mục tiêu đầu tư của nhà nước; (vi) giảm thuế bằng 12% cho đầu tư mở mang (đổi mới máy móc thiết bị). Cụ thể. Số thuế GTGT phải nộp bằng số thuế GTGT đầu ra trừ số thuế GTGT đầu vào được khấu trừ. Cụ thể. Tuy nhiên. Đảm bảo thông báo và cơ sở dữ liệu cho cơ quan thuế.

Ưu đãi cho các đối tượng chính sách từng lớp… Bài đăng trên Tạp chí Tài chính số 3 - 2014. 000 Euro; đối với DN có doanh thu từ 250 triệu Euro/năm trở lên là 5%. Hoàn thuế GTGT. Ngưỡng doanh thu chịu thuế 300. Tổ chức OECD… và các nước có tính tương đồng trong khu vực) để có điều chỉnh kịp thời đối với các hoạt động cung ứng hàng hóa.

Thứ năm. Đối tượng chịu thuế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét