Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Tưng bừng mở màn Festival Đờn thêm mới vào ca tài tử quốc gia.

Trong đó có 14 hoạt động liên hệ đến đờn ca a ma tơ

Tưng bừng khai mạc Festival Đờn ca tài tử quốc gia

Đến nay. Mang đậm dấu ấn văn hóa của Bạc Liêu đã hoàn tất như: nhà thi đấu đa năng. Ban tổ chức cho biết kinh phí tổ chức festival chủ yếu từ các nguồn tài trợ. Hạn chế sử dụng ngân sách quốc gia. Một loạt quần thể các công trình văn hóa - nghệ thuật hoành tráng. Quảng trường Văn hóa Hùng Vương với điểm nhấn là biểu tượng cây đờn kìm dáng điệu.

Các nghệ nhân sinh hoạt trong Không gian đờn ca tài tử Nam Bộ tại Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất - Bạc Liêu 2014 Để tổ chức festival này. Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất - Bạc Liêu 2014 có 21 hoạt động.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Sự kiện nghệ thuật diễn ra từ ngày 24 đến 29-4. Chương trình khai mạc quy tụ hơn 500 nghệ sĩ với chủ đề “Tình người. Đến dự. Tình đất phương Nam” nhằm tái tạo quá trình hình thành và phát triển của nghệ thuật đờn ca tài tử; sự hình thành và phát triển của vùng đất Nam Bộ; sự ra đời và phát triển của bản Dạ cổ hoài lang.

Công tác chuẩn bị đã bắt đầu từ năm 2013. Khu Lưu niệm nghệ thuật đờn ca a ma tơ Nam Bộ và nghệ nhân Cao Văn Lầu… Theo ban tổ chức. Có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét