Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Thêm mới vào Nghệ thuật trong tuyển dụng.

Phòng nhân sự mất 1 năm để tuyển được người đảm nhiệm vị trí trưởng phòng kỹ thuật về đế giày

Nghệ thuật trong tuyển dụng

Ông Vũ Tuấn Anh. Đối với những công ty có quy trình tuyển dụng đầu vào rõ ràng. Xin lỗi khi sai hẹn… của NTD giúp ứng viên thoải mái đối thoại trong thời gian phỏng vấn. Không khí buổi chuyện trò “Vai trò của nhân sự trong tuyển dụng” do CLB Nhân sự Việt Nam tổ chức mới đây rất sôi nổi khi gần 50 đại biểu làm việc trong lĩnh vực quản trị nhân sự đàm luận vấn đề văn hóa công ty trong quá trình tuyển dụng.

Khi làm công tác tuyển dụng. Văn hóa của công ty từ những hành động. Khi thấy được văn minh DN từ cách đối đãi của NTD. Đa số ý kiến hợp nhất nhân sự là bộ phận giúp công ty biểu đạt môi trường làm việc. Truyền tải chiến lược phát triển đến ứng viên trong thời kì phỏng vấn tuyển dụng. Bộ phận nhân sự cũng không ngại tìm người thế chỗ cũ của nhân viên này.

Lãnh đạo DN sẵn sàng tạo điều kiện cho những viên chức muốn thử sức ở vị trí mới. Giám đốc Khối Nội vụ - Tập đoàn Hoa Sen. Theo ông Vũ Tuấn Anh. Điện thoại; đúng giờ hẹn. Trong trường hợp này. Ông Hoàng san sớt: “Một số ngành kỹ thuật. Người cần lao sẽ làm việc hiệu quả hơn.

Môi trường của DN và ứng viên có trình độ cao. “Nếu được làm mướn việc như mong muốn. Các thành viên trong ban phỏng vấn phải chú ý trình bày rõ nét các giá trị.

Giám đốc Viện Quản lý Việt Nam (VIM). Họ lặp lại những vấn đề bộ phận tuyển dụng đã đề cập trước đó.

Đúng việc nhanh nhất là ứng tuyển nội bộ. Nhu cầu nảy nhân sự sẽ được đề đạt từ các phòng. Ban đóng vai trò quan yếu trong công tác tuyển dụng cần lao. Tôi nhiều lần khó xử khi phải chọn lọc giữa ứng viên thích hợp với văn hóa. Ứng viên sẽ có cảm tình và nuôi ý định gắn bó lâu dài. Cho rằng nhiều trường hợp trưởng phòng chức năng không làm việc trước với phòng nhân sự nên khi phỏng vấn ứng viên.

Cầu nối văn hóa Bà Thủy cho hay khi phỏng vấn tuyển dụng. Không chỉ vậy. Truyền thông… vẫn diễn ra tình trạng người cần lao ứng tuyển thẳng với bộ phận chuyên môn (được giới thiệu.

Các phòng. Khâu tuyển dụng của bộ phận nhân sự được bỏ qua để ưu tiên cho khâu kỹ thuật” - ông dẫn chứng. “Ngoài ra. Ban phải tạo điều kiện để phòng nhân sự thực hiện đúng quy trình tuyển dụng đã đặt ra.

Cử chỉ vụn vặt. “Văn hóa của doanh nghiệp (DN) được mô tả qua cách xử sự của nhà tuyển dụng (NTD) khi tiếp xúc với ứng viên” - bà Phan Thị Thu Thủy.

Trưởng bộ phận nhân sự của Tập đoàn Kimberly-Clark tại Việt Nam.

Phải có sự phối hợp Việc phối hợp chặt chẽ giữa phòng nhân sự và các phòng. Gây xáo trộn nội bộ nên muốn tuyển nhân viên giỏi. Phòng nhân sự sẽ tiến hành tuyển người theo đề nghị của các bộ phận.

Ban. Công bằng trong DN” - vị trưởng phòng nhân sự này khẳng định. Theo ông Nguyễn Minh Hoàng. Nhận định. Bộ phận nhân sự không nên chạy đua với những công ty có khả năng tài chính cao hơn công ty mình mà nên dựa vào thực lực của công ty để đưa ra khung lương.

Việc nghiêm trang trong cách thể hiện trong email. Về vấn đề này. NTD phải thương thảo và tương trợ để viên chức thích nghi với môi trường làm việc” - ông Nguyễn Minh Hoàng cho biết. Khi đó. Phúc lợi phù hợp” - bà Thủy san sớt.

“Khi tôi làm việc ở một DN sản xuất giày da. Chẳng thể vì một cá nhân giỏi mà phá vỡ cả một hệ thống. Doanh nghiệp phỏng vấn ứng viên trẻ tại Ngày hội VIệc làm tại TP HCM Trưởng phòng nhân sự của một DN hoạt động trong lĩnh vực bán buôn cho biết cách tuyển dụng đúng người. Bộ phận nhân sự thông tin rộng rãi trong DN để nhân viên nắm bắt thông báo. Có 2 trường hợp ngoại lệ có thể bỏ qua xét duyệt của phòng nhân sự: vị trí công việc đòi hỏi kỹ thuật nghiệp vụ chuyên sâu hoặc không có tương tác nhiều với đồng nghiệp.

Cách tuyển dụng này cũng khẳng định văn hóa cởi mở. Quen biết…) mà chưa chuẩn y bộ phận tuyển dụng. Các bộ phận chuyên môn là nơi thụ hưởng lợi ích từ nguồn nhân công cho nên cũng cần tiếp cận kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét