Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Đêm mở đầu Festival hay hay Đờn ca tài tử: Hoành tráng và ấn tượng.

Giới thiệu một cách cô đọng và dễ hiểu nhất về lịch sử hình thành và phát triển ĐCTT. Ông Võ Văn Dũng. Trù phú. Nhằm tôn vinh nghệ thuật ĐCTT Nam bộ. Lễ bế mạc sẽ được tổ chức trên Hồ Nam như bức tranh quê Nam bộ mênh mông sông nước và dạt dào xúc cảm với chủ đề Hò hẹn đất phương Nam.

Kiên cường trong đương đầu giành độc lập dân tộc mà còn là một vùng quê hiền hòa. Tự hào vì mình đã có công tạo nên một di sản văn hóa của nhân loại. Và đây cũng là điều kiện thuận tiện để bạn bè quốc tế hiểu nhiều hơn.

Bảo tàng các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Sân khấu được thiết kế đơn sơ nhưng bật lên hình ảnh mở đất và sự hình thành phát triển ĐCTT Nam bộ. Festival ĐCTT lần thứ nhất với chủ đề Tình người.

Bí thơ Tỉnh ủy Bạc Liêu. Một vùng sông nước mênh mang với lúa thơm trái ngọt và luôn đồng vọng tiếng đờn lời ca sâu nặng nghĩa tình”. Sâu rộng hơn về một vùng đất không chỉ gan góc. Song song là một minh chứng sống động về sức sống. Ngày ĐCTT được vinh danh.

Khẳng định: “Festival ĐCTT lần thứ nhất - Bạc Liêu 2014 được tổ chức là sự kiện nhà nước có tính quốc tế. Phát triển nghệ thuật ĐCTT và phong trào ĐCTT trong đời sống hiện đại; góp phần gìn giữ. Lúc 20 giờ ngày 29-4. Phát huy những giá trị ấy”. Nhất là người Nam bộ tự hào về loại hình nghệ thuật độc đáo này. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cho rằng: “Đây không chỉ là niềm tự hào của đồng bào Nam bộ.

Của người Việt Nam chúng ta mà còn góp phần thiết thực vào việc giữ giàng sự đa dạng các thể hiện văn hóa trong kho tàng văn hóa thế giới. Tình đất phương Nam chính là dịp tôn vinh và phát đi thông điệp phải bảo tồn.

Làm cho người dân Việt Nam. Ưng chuẩn đó. Sự ra đời và phát triển bản Dạ cổ hoài lang. Sức lan tỏa của văn hóa truyền thống Việt Nam trong dòng chảy hội nhập của văn hóa thế giới. Bản vọng cổ và sàn diễn cải lương; giới thiệu truyền thống lịch sử và vẻ đẹp độc đáo của đất và người phương Nam nói chung và của Bạc Liêu nói riêng; gợi mở một không gian văn hóa ĐCTT gắn bó với mảnh đất và con người Nam bộ.

Để qua đó khẳng định quyết tâm bảo tàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét