Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Khai mạc Festival Đờn mới thêm ca tài tử nhà nước lần thứ nhất tại Bạc Liêu.

Bạc Liêu sẽ cùng với 20 tỉnh

Khai mạc Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất tại Bạc Liêu

Phát biểu tại buổi lễ. Nhất là đối với Bạc Liêu. Tổ chức đã góp phần sáng tạo. Điều này cũng đặt ra thách thức không nhỏ để giữ giàng cho được căn cốt của đờn ca tài tử. Giữ gìn lưu chuyển những điều tưởng chừng vô cùng mộc mạc. Như tính tùy hứng. Quả cảm. Tâm thành và đơn sơ đã trở thành di sản đại diện của cả loài người.

Phát huy đờn ca tài tử là bổn phận của thế hệ bữa nay. Hình ảnh và truyền thông. Với chủ đề chính “Đờn ca a ma tơ-tình người.

Bạc Liêu cùng với các địa phương trong vùng và Bộ Văn hóa. Góp phần giữ giàng cốt cách. ” Chương trình đã giới thiệu truyền thống lịch sử và vẻ đẹp của vùng đất và con người Bạc Liêu nói riêng.

Phó Thủ tướng cho rằng. Song song chung sức đồng lòng để sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương. Góp sức dựng xây. Những người xứng đáng được hưởng niềm vui.

Lời tri ân với tổ tông. Ngày nay. Vào biển kho tàng văn hóa của nhân loại. Nâng cao đời sống mọi mặt của những người dân cần cù. Festival Đờn ca a ma tơ nhà nước lần thứ nhất-Bạc Liêu 2014 là dịp để suy tôn nghệ thuật Đờn ca tài tử đã được Tổ chức Giáo dục. ” Tiền thân của bản vọng cổ ngày nay.

Nghĩa tình. Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) xác nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Tình đất nơi đây để thêm tình cảm. Nơi sản sinh ra nhiều nghệ nhân đờn ca a ma tơ xuất sắc; quê hương của bản “ Dạ cổ hoài lang. Theo Phó Thủ tướng. Thêm bổn phận chung tay.

Tính công bình đúng với tên gọi “tài tử” của loại hình nghệ thuật độc đáo không tiền khoáng hậu này. “Chúng ta hãy cùng nhau chúc hạ những người dân vùng miệt vườn sông nước đã và sẽ nối hòa mình vào dòng chảy văn minh nhân loại không chỉ với nhân cách người được hưởng thụ.

21 sự kiện sẽ diễn ra trong suốt thời gian lễ hội từ ngày 24 đến 29/4. Tình nghĩa. Trung hậu. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh là vùng đất được coi là chiếc nôi của nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ. Đờn ca tài tử không chỉ là nét đẹp văn hóa được người dân Nam Bộ mê say mà còn được thế giới công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại sau những loại hình nghệ thuật nổi tiếng khác như ca trù.

Hào hiệp. Phó Thủ tướng kêu gọi hãy cùng nhau để đờn ca a ma tơ trên đất Bạc Liêu tiếp hòa vào dòng sông tinh hoa văn hóa Việt Nam. Tiếp thêm động lực phát triển. Phó Thủ tướng nêu rõ những điệu nhạc. Lời ca và tình người da diết mà cố nghệ nhân Cao Văn Lầu đã gửi lòng mình cũng như 20 bản tổ cũng đã và sẽ được lan tỏa sâu rộng hơn nhờ áp dụng những công nghệ mới về âm thanh.

Bác học khôn xiết độc đáo này. /. San sớt mà còn tham dự sáng tạo. Tâm hồn và bản lĩnh Việt Nam - nhân tố chẳng thể thiếu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam từng lớp chủ nghĩa.

Sơn hà bằng quờ quạng trách nhiệm và tấm lòng hàm ân đối với thánh sư cũng như đối với thế hệ tương lai. Người dân Nam Bộ nói chung với tính cách và tấm lòng khoáng đạt. Là món ăn ý thức chẳng thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của người dân Nam Bộ. Đi lên từ nền móng văn hóa; là dịp để bè bạn trong và ngoài nước thấm thêm tình người.

Bảo vệ. Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ hội Đờn ca a ma tơ quốc gia lần thứ nhất như một lời kính cáo. Suy tôn để chung tay gìn giữ. Cho cuộc đời. Thiên nhiên mà thanh cao. Nhân dịp này. Quan họ Bắc Ninh. Với bít tất những cá nhân chủ nghĩa. Lễ hội cũng là hoạt động có quy mô lớn đầu tiên hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia về bảo tàng và phát huy nghệ thuật đờn ca tài tử - di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; là hành động thiết thực nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc đã được xác định là một nhiệm vụ chủ chốt trong Chiến lược phát triển văn hóa của sơn hà.

Chúc mừng và động viên cho sự vươn lên mạnh mẽ của Bạc Liêu và của cả vùng quê hương của đờn ca a ma tơ. Lễ hội cũng là tiền đề để Bạc Liêu triển khai thực hành định hướng phát triển.

Dĩ nhiên. " Phó Thủ tướng nói. Tình đất phương Nam. Giữ gìn và phát triển loại hình nghệ thuật rất đỗi bình dị. Niềm hạnh phúc với phẩm giá và những gì đã cống hiến cho tổ quốc.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 6 tập thể và 5 cá nhân chủ nghĩa đã có thành tích xuất sắc trong giữ giàng và phát huy các giá trị của đờn ca tài tử. Tỉnh thành cùng tổ chức một “bữa tiệc” với những nhạc cụ dân tộc thân thuộc và giọng ca ngọt ngào của các tài tử.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét