Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Được bắt nhân tình?. Đang ly thân, có.

Cũng có rung động, cũng có thích thú, nhưng xác định là không đi đến đâu, vì giờ có ba mặt con, cũng đứng tuổi rồi, ngán làm lại lắm

Đang ly thân, có... được ngoại tình?

Nên vợ chồng mà ly thân lâu, gắn bó với người khác cũng là chuyện thường nhật. Tuy nhiên, đến lúc này, chị thơ lại nghe bạn bè xúi, chê trách chị dại dột, vì chị mà ly hôn thì của nả chẳng có là bao, bao lăm tiền nong thuộc về tay "cái con đó".

Họ thống nhất ly thân vì cũng chưa ai có người khác, sống ly thân chỉ vì hết tình cảm, cùng nuôi con và duy trì gia đình ổn định. Thế nhưng, liệu với cuộc sống như thế, họ sẽ mất gì khi vẫn bị vướng bởi cái tiếng "vợ chồng"? Khi tổ ấm rã rời Chị Nguyễn Thị Thu Thảo và anh Trần Kim Tấn (ngụ quận 10, TPHCM) đã ly thân được 3 năm nay.

Tôi biết vợ cũng có những mối quan hệ bên ngoài, nhưng vợ chồng không yêu nhau nữa nên thấy đó là chuyện thường nhật. Nói thật từ khi ly thân với vợ, năm 2008 tới nay, tôi đã qua đến ba mối tình. Mà bạn gái tôi cũng toàn những người tư tưởng thoáng, đang ly thân hoặc không thích ràng buộc gia đình.

Trong khi anh Hải quảng giao, vui vẻ thì chị Nguyễn Thị Vân Thư, vợ anh lại khép kín, tính có phần khó chịu.

Ly thân được coi là thời đoạn "chuyển tiếp" giữa cuộc sống vợ chồng và ly hôn. Chung cục, cả hai vợ chồng phải thú thật với hai bên gia đình tình trạng thực của họ từ ba năm nay. Lý do, ngày trước lấy nhau do hai bên gia đình giới thiệu, chưa kịp tìm hiểu, đến khi lấy thì mới phát hiện ra hai tâm hồn quá khác xa.

Tuy nhiên, hai bên gia đình vẫn nhất quyết bắt vợ chồng họ chấm dứt các cuộc tình sai trái, quay về sống với nhau tử tế chứ không bằng lòng chuyện ly hôn. Bạn tình riêng, chỉ yêu cầu chung là phải cùng có trách nhiệm với con và đủ kín đáo để hai gia đình không biết mà phản ứng.

Đừng để tình trạng "tình trong, tình ngoài" diễn ra song song, khiến tổn thương những người chung quanh và đặc biệt là có nguy cơ vi bất hợp pháp luật. Sinh đứa con trai cho nhà chồng có cháu đích tôn, chị Thảo tưởng rằng từ đây mình sẽ nhẹ nợ, có thể bàn đến chuyện ly thân để đánh tháo cho nhau nhưng chị đã quá lầm lẫnvì chính đứa con là sự buộc ràng lớn nhất.

Ly thân là giải pháp hợp lý nhất. Anh nghĩ vợ mình cũng sẽ đồng ý dễ dàng vì họ đã thỏa thuận thế từ trước. Theo  Ngọc Mai  (  luật pháp Việt Nam). Nên cô nào ưng được tình trạng "yêu chơi" thì bên nhau, không thì thôi. Bất thần xảy ra khi em chồng chị Thảo ngẫu nhiên bắt gặp chị cặp kè với người yêu tại một khu nghỉ mát.

Không còn yêu nhau, đã ly thân, nhu cầu được san sẻ, yêu với một nười khác ngoài vợ/ chồng mình là chuyện thường có.

Bằng lòng duy trì một cuộc hôn nhân đã tàn úa, ưng tình trạng tự do về tình cảm, tình dục của đối phương khi tình đã hết có vẻ như đang là xu thế của nhiều gia đình đương đại.

Bạn bè tôi cũng vài trường hợp như vậy". Lấy nhau được 10 năm, có với nhau một đứa con gái thì anh và vợ đều thấy hết tình cảm với nhau.

Khi hai người đi lại với nhau công khai, anh Hải đã mua một căn nhà để họ cùng nhau sinh sống, đón đứa con sắp chào đời, trong khi xúc tiến các thủ tục ly hôn với vợ. Tuy nhiên, một khi đã xác định không còn tình cảm với nhau, nhất là đã có người khác, thì nên có sự thẳng thắn, anh dũng để đi đến quyết định chung cục.

Trạng sư Huỳnh Phước Hiệp- Đoàn Luật sư TPHCM - cho biết, theo quy định của Điều 147 BLHS về tội “Vi phạm chế độ một vợ, một chồng”, trường hợp đã có gia đình, hôn nhân hợp pháp nhưng vẫn chung sống như vợ chồng với người khác (thường được chứng minh bằng việc có con chung, được hàng xóm và từng lớp xung quanh coi như vợ chồng, có tài sản chung đã được gia đình cơ quan, đoàn thể giáo dục mà vẫn đấu duy trì quan hệ đó) thì có thể bị truy cứu bổn phận hình sự khi hành vi này gây hậu quả nghiêm trọng (làm cho gia đình của một hoặc cả hai bên vỡ lẽ dẫn đến ly hôn, vợ hoặc chồng, con cho nên mà trầm mình), hoặc người vi phạm chế độ một vợ, một chồng đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn vi phạm.

Yêu con, xót lòng không muốn xa con là một nhẽ, lại thêm gia đình chồng, gia đình chị làm áp lực quá mạnh, khiến cả hai không còn cơ hội mở lời diễn đạt đến chuyện ly hôn với hai bên gia đình. Thế là chị bỗng dưng đổi ý, không chịu ly hôn mà còn làm ầm lên, đòi kiện cô người yêu của chồng tội vi phạm chế độ một vợ một chồng. Anh Hà Quang, viên chức IT, làm việc tại quận 3, TPHCM san sớt: "Mình là con người mà, phải có nhu cầu được yêu thưong, được săn sóc chứ.

Anh Hải là một người khá no đủ, cha mẹ anh kinh dinh chuỗi khách sạn, là con trai út, khi cưới vợ anh được chia cho hai khách sạn nằm ngay mặt tiền một con đường lớn để vợ chồng kinh dinh, sinh sống.

Đừng khinh thường hệ lụy! Anh Nguyễn Thanh Hải, ngụ quận Tân Bình, TPHCM đã ly thân với vợ được hơn 3 năm.

Như vậy, ly thân là một giải pháp khá hợp lý cho các cặp vợ chồng đang có rạn vỡ về tình cảm, trong tuổi coi lại cuộc hôn nhân của mình, song song tìm ra hướng đi thích hợp. Chuyện này, gia đình hai bên đều biết. Căm giận giùm anh trai, cô em chồng thầm lặng thuê thám tử rình chụp những bức ảnh ngọt ngào của hai người, sau đó đem đến tố với gia đình chị Thảo.

Tuy nhiên, một năm trở lại đây thì anh bắt đầu có tình cảm với em gái một người bạn, làm thầy tại Tân Phú. Ảnh minh họa  Cả hai thỏa thuận với nhau, mỗi người tự lo cuộc sống riêng, tự có mối quan hệ riêng, thậm chí cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét