Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Thông điệp chung của các cơ quan LHQ nhân ngày Nhà giáo thế phòng tắm giới 5-10.

Cho đến nay đã có rất nhiều cố cải thiện vị thế của người thầy- phê chuẩn các chương trình chuyên nghiệp hóa nghiêm phụ và chứng nhận nghề giáo, các biện pháp khuyến khích các nghiêm phụ phục vụ ở những vùng bóng gió hẻo lánh, luật lương tối thiểu, các mô hình phát triển nghề, phát triển chuyên môn nghiệp vụ liền, các hỗ trợ dành cho đay nữ ở các vùng xa, các hoạt động mang tính tương hỗ giữa các đồng nghiệp thuộc cùng hoặc khác đời, các hoạt động hướng dẫn của đay thâm niên đối với đay mới vào nghề, các giải thưởng công nhận và các biện pháp khuyến khích cải tiến chất lượng giảng dạy, nâng tiêu chí tuyển sinh vào các chương trình đào tạo cha, các chiến dịch nâng cao nhận thức của cộng đồng, các chương trình đào tạo miễn phí và các ưu đãi tuyển dụng

Thông điệp chung của các cơ quan LHQ nhân ngày Nhà giáo thế giới 5-10

Như vậy sự khủng hoảng học và khả năng tiếp cận các thời cơ học tập cần được giải quyết một cách nguy cấp. Người phụ thân chính là giải pháp chủ chốt của cuộc khủng hoảng học này; tuy nhiên trên thực tại thì còn quá nhiều xuân đường chưa được đào tạo đến nơi đến chốn và chưa nhận được sự tương trợ thích đáng.

58 triệu cha mới và cần 3. Với tốc độ giờ, ước tính 49% trong số con trẻ này sẽ không bao giờ có cơ hội được đến trường, 28% trong độ tuổi đến trường muộn, trong số đó trẻ con gái chiếm 54%. Nhân dịp Ngày Nhà giáo Thế giới, chúng ta đồng lòng gửi đến những người thầy giáo lời cám ơn sâu sắc và chân thành, đồng thời cũng kêu gọi để một thế hệ Nhà giáo được đào tạo tốt hơn và được tương trợ nhiều hơn.

Học tập sẽ không thực hành được nếu không có những người càn được đào tạo chất lượng, có kĩ năng và trình độ, được hỗ trợ cấp thiết, có nghĩa vụ và được trọng dụng. Hơn nữa, ở cấp độ toàn cầu, lực lượng thầy vẫn còn mỏng, chưa đáp ứng được nhu cầu đào tạo.

24 triệu cha trên toàn thế giới - cụ thể là cần thêm 1. Họ là những người thắp lửa, thôi thúc, thử thách, và trang bị cho những công dân toàn cầu mai sau năng lực đổi mới và ý thức trách nhiệm. Việc nâng cao chất lượng và tăng cường tương trợ đay là vô cùng quan trọng để bảo đảm cho mọi người học có quyền được hưởng một nền giáo dục chất lượng- đặc biệt là đối với 57 triệu trẻ thơ đang trong độ tuổi đến trường nhưng không được đi học.

Không chỉ thiếu về mặt số lượng, chất lượng thân phụ cũng là một vấn đề đáng quan tâm và cần phải được nâng cao hơn nữa.

Nhờ có những người phụ thân mà trẻ em được cắp sách đến trường, được săn sóc dạy bảo. Ngoại giả, người giáo viên cần phải có những tương trợ thiết yếu để bảo đảm chất lượng học tập của học trò được cải thiện. Trước tiên phải bảo đảm người đay đả được hưởng lương tương hợp và điều kiện làm việc tốt, nhằm tạo ra một lực lượng giảng dạy có trình độ và máu nóng, góp phần tạo nên một nền giáo dục chất lượng cao.

Đáng lo ngại thêm là chất lượng học còn rất thấp- ước lượng 250 triệu con nít ở độ tuổi lớp 4 không biết đọc, biết viết, một nửa trong số này hiện vẫn đang cắp sách tới trường.

Nên, cần có những cố kỉnh hành động mang tính quốc tế, toàn cầu, nhằm hỗ trợ các vắt của từng quốc gia trong việc tăng cường và phát triển càn và các tổ chức giáo dục, nhằm cải thiện các dịp giáo dục cho mọi trẻ nít.

Những hoạt động, chương trình này bảo đảm công bằng, bình đẳng và chất lượng, góp phần nâng cao chất lượng học của học sinh, cần phải được đấu duy trì, phát huy và nhân rộng.

Để có được điều đó, đòi hỏi những người phụ thân phải được đào tạo chất lượng hơn, có cơ hội phát triển chuyên môn nghiệp vụ thường xuyên để nâng cao chất lượng giảng dạy, và đồng thời kết quả học tập của người học. Tuy nhiên, vẫn còn có những tia hi vọng.

Nhà giáo là những người đóng vai trò cốt lõi trong việc tạo ra một ngày mai tốt đẹp hơn cho mọi người. Trên thực tế thì trình độ chuyên môn nghiệp vụ của nhiều bố hiện tại còn thấp, chưa đáp ứng được đề nghị của nền giáo dục đương đại, và người đay đả chưa được đãi ngộ xứng, diễn tả ở mức lương nghèo nàn, vị trí xã hội thấp, chưa được tham gia vào quyết sách giáo dục mà họ là những người trong cuộc và bị ảnh hưởng bởi các chính sách đó.

Những người ba vẫn hàng ngày cần mẫn đóng góp vào việc xây dựng những xã hội kiến thức cho mọi người vì một thế giới mai sau và mãi sau.

Thầy cũng là người chủ chốt trong việc tạo ra một môi trường học an toàn và mang tính hỗ tương, nhưng trên thực tiễn thì còn quá nhiều càn vẫn đang giảng dạy trong những điều kiện hết sức khó khăn, thiếu thốn, bấp bênh, và thậm chí bị bạc đãi.

66 triệu thầy thay thế các đay ra nghề. Không ai có thể thay thế một người đay giỏi. Thực tiễn cho thấy những người kiền với năng lực phẩm chất và trình độ chuyên môn, kĩ năng sư phạm là những yếu tố quan yếu hàng đầu cho một nền giáo dục chất lượng. Họ thường đứng ngoài lề các quyết sách giáo dục ảnh hưởng đến họ. Đó chính là lời kêu gọi ủng hộ cha ngày bữa nay.

Để có thể đạt được mục tiêu phổ cập giáo dục tiểu học vào năm 2015, cần phải có thêm khoảng 5. Chính cho nên nghiêm đường là trọng điểm của Sáng kiến Ưu tiên hàng đầu cho Giáo dục của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc nhằm đảm bảo mọi trẻ thơ phải được đến trường, được hưởng một nền giáo dục chất lượng, và phát triển tinh thần công dân toàn cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét