Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Thông báo Hội nghị BCH Trung ương Đảng thêm một phương pháp lần thứ 8.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhận định: Trong điều kiện giang san còn nhiều khó khăn, nguồn lực còn hạn hẹp, nhờ truyền thống hiếu học, sự quan hoài, chăm lo của Đảng, quốc gia và toàn từng lớp, cố kỉnh của hàng ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, sự nghiệp giáo dục và đào tạo nước ta đã đạt được nhiều thành quả quan yếu, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ giang sơn

Thông báo Hội nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ 8

Khai triển thực hành 3 khâu đột phá chiến lược tuy đạt được một số kết quả bước đầu nhưng vẫn còn chậm. Kinh tế thế giới hồi phục chậm hơn dự báo.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng quốc gia, chỉ đạo phát triển kinh tế-xã hội và chiến đấu phòng, chống tham nhũng còn nhiều hạn chế, tội.

An ninh chính trị vẫn còn tiềm tàng những yếu tố gây mất ổn định. Nhiều hạn chế, yếu kém của giáo dục và đào tạo đã được nêu ra từ Nghị quyết Trung ương 2 (khóa VIII) song chậm được khắc phục, có mặt còn nặng nề hơn. Hiến pháp là văn kiện chính trị-pháp lý căn bản điều chỉnh những quan hệ từng lớp quan trọng nhất, có tính nền tảng, diễn tả bản chất của Nhà nước và chế độ; là đạo luật gốc của Nhà nước, có hiệu lực pháp lý cao nhất trong hệ thống pháp luật, đảm bảo sự ổn định chính trị-xã hội và chủ quyền quốc gia; phản chiếu được ý chí, ước vọng của nhân dân.

Đổi mới để tạo ra chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả giáo dục, đáp ứng ngày càng tốt hơn đề nghị của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ giang sơn, nhu cầu học tập của quần chúng.

Bên cạnh đó là thiên tai, dịch bệnh gây thiệt hại nặng nề. Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhận định: Nghị quyết Trung ương 8 khóa IX về Chiến lược bảo vệ sơn hà trong tình hình mới đã được các cấp ủy, tổ chức đảng triển khai, học tập, thực hành nghiêm chỉnh; quá trình thực hiện Nghị quyết luôn đặt trong sự gắn kết với bối cảnh đa dạng, phức tạp, nhiều tiện lợi nhưng cũng nhiều khó khăn, thách thức của tình hình quốc tế và trong nước; được vận dụng một cách sáng tạo, hạp, đáp ứng những yêu cầu căn bản của thực tế.

Bảo vệ chủ quyền nhà nước còn nhiều thách thức. Bảo đảm quốc phòng và an ninh chính trị, trật tự an toàn tầng lớp. Trước diễn biến phức tạp mới của tình hình thế giới và trong nước, ngay sau Đại hội XI, Đảng và quốc gia ta đã kịp thời điều chỉnh mục tiêu và nhiệm vụ trọng tâm theo hướng tập hợp ưu tiên kìm giữ lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tốc độ tăng trưởng hợp lý, đảm bảo an sinh tầng lớp… Chính phủ đã điều hành quyết liệt, hạp với thực tế tình hình.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã phân tách căn nguyên kết quả và hạn chế, tội lỗi, nhất là nguyên nhân chủ quan; nêu những bài học kinh nghiệm sau 3 năm thực hành quyết nghị Đại hội XI của Đảng về kinh tế-xã hội; nhấn mạnh mục tiêu tổng quát về phát triển kinh tế-từng lớp 2 năm 2014-2015 là: tiếp kiến ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát; bình phục tăng trưởng, nâng cao sức cạnh tranh gắn với tái cơ cấu nền kinh tế và thực hành 3 đột phá chiến lược.

Đẩy mạnh canh tân hành chính và phòng, chống tham nhũng, hoang. Đó là: thực hiện giáo dục toàn dân, nâng cao dân trí, phát triển nhân lực, bồi bổ nhân tài; góp phần giáo dục tinh thần công dân, phẩm chất chính trị, lý tưởng cách mệnh cho các đời con người Việt Nam; giữ vững định hướng tầng lớp chủ nghĩa; các điều kiện bảo đảm chất lượng được tăng cường; chất lượng và hiệu quả giáo dục ở các cấp học, trình độ đào tạo có tiến bộ; cộng tác quốc tế được mở mang; lực lượng lao động qua đào tạo tăng khá nhanh.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng xác định: Đổi mới cơ bản, toàn diện giáo dục và đào tạo là đổi mới những vấn đề lớn, cốt lõi, cấp thiết, từ tư duy, ý kiến đến đích, hệ thống, chương trình giáo dục, các chính sách, cơ chế và các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục; đổi mới ở tất tật các cấp học và trình độ đào tạo, ở cả Trung ương và địa phương, ở mối quan hệ giữa gia đình, nhà trường và tầng lớp; hướng đến phát triển năng lực người học, đào tạo nhân công, bổ dưỡng nhân tài; chuyển mạnh quá trình giáo dục từ đốn chú trọng trang bị tri thức sang tụ hợp phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học.

Tái cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng còn chậm so với yêu cầu. Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ra Kết luận về việc hoàn thiện Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 để Quốc hội ưng chuẩn tại Kỳ họp thứ 6 tới đây.

4- Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã xem xét, bàn luận, đánh giá kết quả 10 năm thực hiện quyết nghị Trung ương 8 khóa IX về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Năm 2014 tụ họp cao cho ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh.

(TTXVN). " Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã tụ hội trao đổi sâu sắc các nhiệm vụ, giải pháp để tiếp chuyện thực hiện tốt Chiến lược xây dựng và bảo vệ đất nước trong tình hình mới.

Kinh phí đầu tư cho giáo dục còn hạn chế. Nhu cầu đảm bảo an sinh tầng lớp và phúc lợi từng lớp, bảo vệ và cải thiện môi trường ngày càng cao, trong khi chúng ta phải dành nhiều nguồn lực để đảm bảo quốc phòng, an ninh và bảo vệ chủ quyền sơn hà.

Toàn cảnh phiên bế mạc Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Các vị lãnh đạo Đảng, quốc gia và các đại biểu dự bế mạc Hội nghị. Trong nước, những hạn chế vốn có của nền kinh tế cùng nhiều khó khăn khác làm cho lạm phát tăng cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ổn định kinh tế vĩ mô.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhận định, trong thời gian qua, chúng ta đã phát huy cao độ tinh thần dân chủ và tinh thần bổn phận, động viên các từng lớp dân chúng hăng hái dự ý kiến xây dựng Hiến pháp; việc đóng góp quan điểm xây dựng Hiến pháp thực thụ là đợt sinh hoạt chính trị-pháp lý dân chủ sâu rộng trong các xã hội nhân dân và cả hệ thống chính trị, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức bổn phận của mỗi cá nhân chủ nghĩa, cơ quan, tổ chức đối với việc xây dựng Dự thảo Hiến pháp 1992 cũng như thực thi Hiến pháp sau này.

Hiệu quả dùng vốn đầu tư còn thấp. Thiếu dự báo nhu cầu nhân công cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa tổ quốc và nhu cầu học tập của quần chúng để làm cơ sở cho công tác quy hoạch phát triển giáo dục. Những hạn chế, thách thức của giáo dục phải được nhận thức sâu sắc, có giải pháp hữu hiệu và lộ trình để khắc phục, vượt qua, đưa sự nghiệp giáo dục lên tầm cao mới.

Chất lượng giáo dục chưa đáp ứng đề nghị phát triển kinh tế - xã hội; chưa tạo ra lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ về nhân công của nước ta so với các nước trong khu vực và trên thế giới, chưa hăng hái chủ động góp phần vào việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc.

Tuy nhiên, bây chừ, bối cảnh quốc tế và trong nước tiếp chuyện có những biến đổi sâu sắc, diễn biến mới phức tạp. Bảo vệ môi trường và đối phó với biến đổi khí hậu. Đổi mới phải bảo đảm tính hệ thống, có tầm nhìn dài hạn, các giải pháp đồng bộ, khả thi, có cơ sở khoa học. Ban Chấp hành Trung ương Đảng hợp nhất ban hành Nghị quyết về Chiến lược bảo vệ sơn hà trong tình hình mới.

Kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, lạm phát được kiềm chế nhưng chưa thật vững chắc. Trong gần 3 năm qua, tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế. Nhờ sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước và nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, của toàn dân, toàn quân, cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế-xã hội đã chuyển biến hăng hái, đúng hướng trên hầu hết các lĩnh vực, đạt được những kết quả quan trọng, khá toàn diện: Kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định; lạm phát được kiểm soát; kinh tế dần được hồi phục, đạt mức tăng trưởng khá; tái cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng đạt kết quả bước đầu; các đột phá chiến lược được khai triển đồng bộ; văn hóa, tầng lớp nối có tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống quần chúng

Thông báo Hội nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ 8

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả nêu trên cũng còn nhiều hạn chế, yếu kém. Tư tưởng, tâm cảnh từng lớp có nhiều vấn đề mới phát sinh. 1- Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã đàm luận và ra Kết luận về tình hình kinh tế-tầng lớp năm 2013 và đích, nhiệm vụ phát triển kinh tế-từng lớp năm 2014; tình hình thực hành Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng về phát triển kinh tế-từng lớp, trọng tâm là thực hiện ba khâu đột phá chiến lược gắn với tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng và nhiệm vụ, giải pháp sắp tới.

Quản lý tốt là tiền đề cơ bản để dạy tốt và học tốt; phát triển hàng ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng đề nghị đổi mới giáo dục và đào tạo; đổi mới chính sách, cơ chế tài chính, tăng cường cơ sở vật chất, huy động sự dự đóng góp của toàn xã hội, nâng cao hiệu quả đầu tư để phát triển giáo dục; nâng cao chất lượng hiệu quả nghiên cứu khoa học và công nghệ, đặc biệt là khoa học giáo dục và khoa học quản lý; chủ động hội nhập và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế trong giáo dục và đào tạo.

Quản lý giáo dục còn nhiều bất cập. Tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước và các tổ chức tín dụng chưa đạt đề nghị. Ban Chấp hành Trung ương Đảng phân tách sâu sắc bối cảnh, dự báo khuynh hướng phát triển của những vấn đề quốc tế, khu vực và trong nước; xác định nguyên nhân, nhất là duyên do chủ quan của những hạn chế, khuyết điểm; khẳng định: Trong bất kỳ tình huống nào, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đều kiên tâm bảo vệ kiên cố độc lập, chủ quyền, kiêm toàn cương vực của giang sơn; bảo vệ Đảng, quốc gia, quần chúng và chế độ; bảo vệ lợi ích nhà nước, dân tộc; bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn tầng lớp và nền văn hóa Việt Nam tiền tiến, đượm đà bản sắc dân tộc; giữ vững ổn định chính trị-tầng lớp, môi trường hòa bình để phát triển tổ quốc theo mục tiêu "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

# Để chỉnh lý, hoàn thiện Dự thảo Hiến pháp 1992. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN) TXVN trân trọng giới thiệu toàn văn Thông báo Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI:  [ Bế mạc Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng ]   thực hành Chương trình làm việc toàn khóa, từ ngày 30/9 đến ngày 9/10/2013, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã họp Hội nghị lần thứ tám để đàm luận, cho ý kiến về: tình hình kinh tế-từng lớp năm 2013, kế hoạch phát triển kinh tế-từng lớp năm 2014; tình hình thực hành quyết nghị Đại hội XI của Đảng về kinh tế-xã hội; đổi mới cơ bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; tổng kết 10 năm thực hành Nghị quyết Trung ương 8 (khóa IX) về Chiến lược bảo vệ sơn hà trong tình hình mới; và một số vấn đề quan yếu khác liên hệ đến công tác xây dựng Đảng.

(Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)  Trên cơ sở đích tổng quát và các mục tiêu cụ thể, Ban Chấp hành Trung ương Đảng xác định một số nhiệm vụ, giải pháp đổi mới cơ bản, toàn diện giáo dục và đào tạo là: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của quốc gia đối với quá trình đổi mới giáo dục; nối đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ các yếu tố cơ bản của chương trình giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học; đổi mới căn bản hình thức và phương pháp thẩm tra, thi và đánh giá chất lượng giáo dục, bảo đảm chân thực, khách quan, chính xác, theo yêu cầu phát triển năng lực, phẩm chất người học; hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân theo hướng hệ thống giáo dục mở, học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; đổi mới căn bản công tác quản lý giáo dục, đảm bảo dân chủ, hợp nhất; tăng quyền tự chủ và trách nhiệm tầng lớp của các cơ sở giáo dục; tôn trọng quản lý chất lượng.

Sinh sản kinh dinh còn gặp nhiều khó khăn, doanh nghiệp khó tiếp cận vốn, sức mua chậm hồi phục, số doanh nghiệp giải tán, ngừng hoạt động còn lớn.

Kinh tế tăng trưởng chậm lại, sản xuất, kinh dinh gặp nhiều khó khăn, sức cạnh tranh còn thấp trong khi hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Bám sát Cương lĩnh năm 1991 (bổ sung, phát triển năm 2011), các văn kiện của Đảng và các quyết nghị, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, của Bộ Chính trị về mục đích, đề nghị, những ý kiến cơ bản, định hướng lớn của việc sửa đổi Hiến pháp năm 1992, Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp đã trang nghiêm hấp thụ, nghiên cứu, kết nạp quan điểm các đại biểu Quốc hội, các tầng lớp quần chúng.

# Có bước cải thiện; quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và chủ động đối phó với biến đổi khí hậu được tăng cường; phòng, chống tham nhũng và thực hành kiệm ước, chống hoang đạt được một số kết quả; quốc phòng, an ninh, chủ quyền nhà nước được đảm bảo; hoạt động đối ngoại đạt được nhiều kết quả hăng hái.

Khoa học giáo dục còn lạc hậu. 2- Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã trao đổi và quyết định ra quyết nghị về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng đề nghị công nghiệp hóa, đương đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng tầng lớp chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Sửa đổi, bổ sung Hiến pháp 1992 là nhiệm vụ đặc biệt quan yếu của Đảng, Nhà nước và toàn hệ thống chính trị, đáp ứng đề nghị phát triển sơn hà trong thời kỳ mới.

Một bộ phận cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Đảm bảo an sinh xã hội và phúc lợi từng lớp, cải thiện đời sống dân chúng.

5- Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã coi xét, quyết định một số vấn đề quan trọng về công tác xây dựng Đảng: luận bàn, cho ý kiến bước đầu về Quy chế bầu cử trong Đảng; quyết định việc thành lập các tiểu ban chuẩn bị Đại hội lần thứ XII của Đảng; và một số vấn đề quan yếu khác.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã tụ tập bàn thảo, cho ý kiến đối với một số nội dung quan yếu của Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992: về vai trò lãnh đạo của Đảng; về vị trí của Công đoàn Việt Nam; về thành phần kinh tế; về thu hồi đất; về quy định bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức phận do Quốc hội bầu hoặc duyệt y; về chính quyền địa phương; về Hội đồng Hiến pháp; và một số nội dung quan yếu khác.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân siết chặt đội ngũ, tăng cường kết đoàn, hợp nhất, phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, tội; gắng phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, thực hành chiến thắng các Nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 8, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng và Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-từng lớp năm 2013 và những năm tiếp theo, tạo nền móng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở nên nước công nghiệp theo hướng đương đại.

Các thần thế thù địch tăng cường chống phá sự nghiệp đổi mới của giang san với những mưu mô, thủ đoạn càng ngày càng tinh tướng, hiểm độc hơn, v. Công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường còn nhiều bất cập. Quá trình khai triển, thực hành quyết nghị Trung ương 8 khóa IX góp phần quan trọng vào những thành quả to lớn, có ý nghĩa lịch sử của công cuộc đổi mới đất nước; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của quốc gia; đổi mới, phát huy vai trò của trận mạc Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị, xã hội, nghề nghiệp; xây dựng, hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng từng lớp chủ nghĩa; tăng cường khối đại kết đoàn toàn dân tộc; thực hiện dân chủ; bảo đảm an sinh tầng lớp; kết hợp kinh tế với quốc phòng; mở rộng, tăng cường đối ngoại; bảo vệ chắc chắn chủ quyền, cương vực, ích lợi nhà nước, dân tộc, song song, giữ vững ổn định chính trị-từng lớp, môi trường hòa bình để phát triển giang san; phối hợp sức mạnh dân tộc và sức mạnh thời đại; tranh thủ sự nhất trí, ủng hộ của cộng đồng quốc tế; nâng cao vị thế, hình ảnh tổ quốc trên thế giới.

V… Những khó khăn, thách thức, hạn chế, tội trên đã và đang đặt ra những vấn đề, đề nghị mới rất quan trọng và cần thiết đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ sơn hà. Công tác phòng, chống tham nhũng, hoang chưa đạt đề nghị đề ra.

/. 3- Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thảo luận về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Tuy nhiên, so với đề nghị của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là đề nghị đổi mới mô hình tăng trưởng, tái cơ cấu nền kinh tế và phát triển bền vững, giáo dục và đào tạo nước ta còn nhiều yếu kém, bất cập.

Lĩnh vực văn hóa, xã hội còn nhiều hạn chế yếu kém. Đây là những quyết sách kịp thời, đúng đắn, có ý nghĩa rất quan yếu đối với sự phát triển kinh tế-từng lớp của giang san. Để đạt được mục tiêu trên cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp căn bản : Tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát; tiếp tụ họp tháo gỡ khó khăn cho sinh sản kinh doanh, đảm bảo tăng trưởng hợp lý; đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế; thực hiện có hiệu quả 3 đột phá chiến lược; phát triển văn hóa xã hội và đảm bảo an sinh tầng lớp; tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; thực hiện nghiêm các quy định luật pháp can dự đến gian tham nhũng, thực hành tần tiện, chống hoang; tăng cường quốc phòng, an ninh; nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và chủ động hội nhập quốc tế; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền tạo sự thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong từng lớp.

Đổi mới cơ bản và toàn diện cần vừa củng cố phát huy các thành tựu và tiêu biểu đổi mới, vừa cương quyết chỉnh đốn những méo mó, những việc làm trái quy luật; khắc phục cơ bản các yếu kém kéo dài đang gây bức xúc; phát triển những nguyên tố hăng hái mới; đổi mới có trọng điểm, trọng điểm, có lộ trình ăn nhập với thực tại đất nước, địa phương.

Nợ xấu còn cao, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế còn thấp. Giáo dục vẫn chưa thực thụ là quốc sách hàng đầu, chưa được ưu tiên cao trong các chương trình phát triển kinh tế - tầng lớp, chưa được coi là nguyên tố quyết định của phát triển đất nước.

Mặt trái của kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế đấu tác động tiêu cực đến đời sống từng lớp. Môi trường hòa bình, ổn định chưa thực thụ kiên cố, còn tiềm tàng nguy cơ bất ổn. Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã phân tích sâu sắc duyên cớ, nhất là nguyên cớ chủ quan của hạn chế, yếu kém; bài học kinh nghiệm qua các lần cải cách giáo dục; bối cảnh, tiện lợi, khó khăn, thách thức; những đề nghị đặt ra đối với giáo dục trong tuổi cách mệnh mới; khẳng định sự cần thiết phải đổi mới cơ bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Đồng chí Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng chủ trì, phát biểu mở màn và bế mạc Hội nghị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét