Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Thầy giáo công năng bị tố đánh và đe dọa học sinh.

Sau khi kết nạp đơn, Phòng đã cử một đội gồm 3 thành viên đi xác minh nội dung đơn

Thầy giáo bị tố đánh và đe dọa học sinh

Sắp tới, chúng tôi sẽ làm việc với người đứng đơn tố giác, mới đưa ra kết quả cuối cùng. Cháu đi học có bị điểm kém, thấy giáo chê trách là đúng. Các phụ huynh làm đơn khiếu nại vì cho rằng cha Cao Vĩnh Lộc (giáo viên chủ nhiệm lớp 5A, Trường tiểu học Trần Quốc Toản, TP Quy Nhơn, Bình Định) đã có hành động “dạy” học trò quá tay, không đúng với chuẩn mực của một nhà giáo.

N. A về nhà và không muốn đi học nữa. Ông Lý Chiêu Hòa - chuyên viên Phòng Giáo dục TP Quy Nhơn, dìm: “Đúng lý mà nói, việc giải quyết đơn thư của phụ huynh HS Trường tiểu học Trần Quốc Toản thuộc bổn phận của nhà trường. A. Ba Cao Vĩnh Lộc còn bị phụ huynh tố giác về việc chê bai, miệt thị học sinh N. Tiếp đó, ngày 22/8, khi HS toàn trường đến ghi thời khóa biểu, thầy Lộc đã đánh một HS vì đi muộn.

A, ông N. Thế nhưng, hành động mà thầy Lộc đang dùng để răn dạy HS khiến phụ huynh bất bình. Nếu đích thực quan hoài học trò, thân phụ nên thảo luận với phụ huynh. Thời gian này, thấy trình bày của con không tốt, ý thức sa sút, tôi đến gặp thầy Lộc bàn thảo nhưng thầy tỏ thái độ thách thức và dọa nạt”.

Tuy nhiên, thời khắc hiện tại chưa thu nhận đơn thư nào của phụ huynh về vấn đề này”.

Vụ việc xảy ra khi H. A là một HS khuyết tật phải dùng con chip trợ thính để nghe hàng ngày.

Đơn thư tố cáo của phụ huynh học trò lớp 5A, Trường tiểu học Trần Quốc Toản đã được Phòng Giáo dục TP Quy Nhơn (Quy Nhơn, Bình Định) thu nạp và xử lý. Bốn năm liền, cháu Q. A làm bài soát bị điểm thấp, đay nghiến Cao Vĩnh Lộc đã dùng bài kiểm tra của H. Phụ huynh của H. Ngày 7/10 vừa qua, chúng tôi đã làm việc với thầy Lộc và BGH Trường tiểu học Trần Quốc Toản.

T bức xúc vì con mình bị đánh đã làm đơn tố giác gửi ngành giáo dục. Mọi kết luận chờ đợi kết quả xác minh của Phòng Giáo dục tỉnh thành Quy Nhơn. Sau khi bị thầy nói trên lớp như thế, cháu H

Thầy giáo bị tố đánh và đe dọa học sinh

Đ bức xúc: “Việc bố phê bình khi HS bị điểm kém thì chúng tôi không có ý kiến.

Do vậy, chúng tôi không nắm rõ thông báo sự việc. Gia đình tôi quá bức xúc mới làm đơn cáo giác”. Tuy nhiên, vào thời điểm tiếp nhận đơn, BGH Trường tiểu học Trần Quốc Toản bị ốm, vắng mặt tại trường nên chẳng thể giải quyết.

Đ. Em H. DỊU DỊU. H. Riêng việc phụ huynh tố cáo thầy Lộc thách thức, đe dọa phụ huynh là chưa có cơ sở. Trường tiểu học Trần Quốc Toản  Theo nội dung tố giác trong đơn, vào ngày 19/8 là buổi đầu nhận lớp, thân phụ Cao Vĩnh Lộc đã có những lời lẽ, xưng hô không đúng mực với học sinh (HS).

Đơn khiếu nại của đông đảo phụ huynh HS lớp 5A, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản  bàn thảo với lãnh đạo Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, ông Nguyễn thái hoà, cho biết: “thời kì xảy ra sự việc như đơn thư khiếu nại của phụ huynh HS lớp 5A, tôi cùng với Phó hiệu trưởng đều vắng mặt tại trường để điều trị bệnh.

Riêng việc phụ huynh HS phản ánh thầy Lộc miệt thị HS khuyết tật chúng tôi cũng có nghe. Nhưng đem bài thi của cháu làm trò cười cho các bạn là không nên. Phụ huynh của em Q. Con gái tôi là một học sinh khuyết tật, để được hòa nhập với cộng đồng, với nhà trường chúng tôi và cháu phải cụ rất nhiều.

T đều là học sinh giỏi của trường. T, ông T. A mang ra trước lớp chê bai. Ngày 22/8 vừa qua, con trai tôi tan học về nhà trong tâm cảnh hoang mang, lo lắng.

Gia đình gặng hỏi thì mới biết cháu viết chữ xấu bị thầy Lộc đánh sưng khuỷu tay. Tuy nhiên, thấy giáo lại dùng hình thức phê bình theo kiểu miệt thị học trò, khiến các cháy xấu hổ trước mặt bạn bè, không muốn đi học… là điều mà chúng tôi không ưng được. Kết quả xác minh cho thấy, nội dung tố giác chỉ đúng một phần.

Ông T nói: “Biết thầy cô giáo nhấc HS vì muốn các em tốt thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét