Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Tây Ninh: màu sắc Khởi tố 8 đối tượng chuyên “đá nóng” xe máy.

Đến khu vực cầu Trại Bí Công an đuổi kịp và bắt 2 thanh niên đang chạy 2 xe máy hiệu Sirius BS 70K1-00392 và 70H1-07264, 2ĐTDĐ, 590000đ

Tây Ninh: Khởi tố 8 đối tượng chuyên “đá nóng” xe máy

Các đối tượng khai nhận: Do có mối quan hệ bạn bè từ trước nên hàng ngày chúng giao hội lại với nhau ở các quán cà phê rồi bàn nhau dùng hung khí cùng đi trộm xe. Sự việc bắt đầu lúc 11h30’ ngày 25/9, nhận được tin báo của người dân về việc, xuất hiện 2 thanh niên đang chạy 2 xe máy về hướng thị xã Tây Ninh, có đặc điểm giống đối tượng vừa trộm xe gần khu vực Nghĩa trang liệt sỹ huyện Tân Biên, Công an huyện Tân Biên chóng vánh kết hợp cùng Công an xã Tân Phong triển khai lực lượng chốt chặn 2 thanh niên trên.

Mở rộng điều tra đến tối 6/10, Công an huyện Tân Biên đã bắt các đối tượng đồng bọn còn lại của chúng.

Với mánh khoé trên chỉ trong thời kì từ cuối tháng 7 đến ngày bị bắt chúng đã thực hiện 13 vụ. Các đối tượng tại cơ quan Công an. Nhóm đối tượng này đã bàn kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể: Thành, Phi, Lợi, Phúc, Đức là những người trực tiếp trộm xe còn Hoàng, Ninh, Trí làm cảnh giới.

Khi chạy đến khu vực Nghĩa trang liệt sỹ phát hiện 1 xe máy sirius dựng cặp vỉa hè, trên xe còn cắm chìa khóa. Ngày 7/10, Công an tỉnh Tây Ninh, cho biết đã trao tặng thưởng đột xuất số tiền 5 triệu đồng của Ban giám đốc Công an tỉnh cho Công an huyện Tân Biên, vì có thành tích xuất sắc truy bắt nhóm đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm gây xốn xang dư luận trên.

Tại Cơ quan điều tra, 2 đối tượng trên khai tên Thanh và Hoàng. Thanh nói cho Hoàng biết rồi quay đầu xe lại, quan sát không thấy người giữ xe nên Thanh xuống xe đi bộ tiếp cận và lấy xe chạy đi, còn Hoàng ở lại cảnh giới và chạy theo sau cản địa cho Thanh.

Lúc 11h ngày 25/9, Thanh điều khiển xe 70H1: 07264 chở Hoàng đi rảo quanh các khu vực trên địa bàn huyện Tân Biên để tìm xe trộm. Chúng luân phiên nhau dùng xe mô tô của Hoàng, Ninh, Thanh, Phi đi rảo các khu vực trên các tuyến đường của huyện Tân Biên khi thấy xe không người trông giữ thế ra tay trộm rồi đem xe qua Campuchia bán lấy tiền tiêu pha và mua ma túy đá dùng.

Khi đang trên đường tẩu thoát thì bị bắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét