Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Sốt với những bản chế nhà phố nhạc Việt.

Nội dung có khi chỉ là vô thưởng vô phạt nhưng đánh trúng tâm lý của những cô cậu ngồi trên ghế giảng đường

Sốt với những bản chế nhạc Việt

Ngày nay ta lĩnh lương tiêu nhanh phát phờ. Có khi chế từ những ca khúc trữ tình, có khi chế từ nhạc thiếu nhi, thế mà vẫn nói hết được nỗi niềm của bao người dân Việt Nam “đau” vì xăng tăng giá. Rồi lạm phát theo đó mà tiến lên. Nhạc chế chuyện xăng tăng giá Lời chế hài hước đã giúp những bản nhạc này truyền rộng rãi trong giới trẻ và được nhiều người hưởng ứng.

Ngay sau đó, bản nhạc chế mai mỉa mang tên  Thu đấm  , lấy phần nhạc của bài hit  Thu cuối   nức danh do chính Yanbi tả đã ra đời. Anh chàng Nhật Anh nổi tiếng với những ca khúc nhạc chế về sinh viên  Chế nhạc về hiện tượng từng lớp  Những vấn đề bức xúc nổi cộm trong cuộc sống đương thời luôn là đề tài nóng sốt tạo ra những ca khúc nhạc chế thịnh hành.

Mà giờ đây xăng tăng gấp hơn 3 lần. Tuy nhiên, theo thời gian loại thể này đôi khi bị bóp méo, biến tướng thành một loại hình văn hóa độc hại

Sốt với những bản chế nhạc Việt

Ngày xưa đó bão giá nào có đâu.

“  Ngày xưa đó giá xăng có hơn 5 nghìn. Video Suy nghĩ khi thi (chế từ nghĩ suy trong anh) Ngay từ tiêu đề của những bản nhạc chế đã thấy chất hài.

Siro  , tác giả là anh chàng Nhật Anh đã khiến nhiều người phải bùi ngùi vì vừa nhớ một thời sinh viên đói ăn, gầy vì học, stress vì thi nhưng cũng nhiều niềm vui hết sức. Ca khúc nhạc chế Chuyện được sáng tác ngay trong thời kỳ bão giá vì xăng tăng Video Chuyện Nỗi niềm của những ngày ngập lụt, tắc đường… cũng được sáng tác hợp những bài nhạc chế nghe thấy hài nhưng trong lòng khó mà cười được.

Khi nghe bản nhạc chế  Nỗi trăn trở của một sinh viên   được sáng tác dựa trên bài  Lắng nghe nước mắt   của  Mr. Chế nhạc phim  Mới đây nhất, hai anh chàng vui tính - diễn viên Duy Nam, học sinh của NSND Lê Khanh, và Leg – chàng trai mix nhạc nổi tiếng trong giới trẻ đã cho rời ca khúc độc đáo  Đời nghệ sĩ  , chế từ nhạc phim  Mỹ nhân kế.

Cứ đôi ngày, người dân lại choáng váng vì tin xăng tăng giá

Sốt với những bản chế nhạc Việt

Nhưng tiếng cười của những bản nhạc chế đó không chỉ để mua vui mà còn lay động sự đồng cảm của sao người.

Những ca khúc gốc đa số thuộc về nhạc trẻ, của các ca sỹ trẻ với phần nhạc mang tính thị trường dễ nghe và dễ thay lời. Ngày xưa ta lĩnh lương ăn tiêu bét nhè, bơm xăng sao phải xoắn đâu. Duy Nam và Leg sáng tác nhạc chế dựa theo nhạc phim Mỹ nhân kế Ca khúc dựa trên nhạc phim  Chờ người nơi ấy  và sáng tạo thành nội dung về đời nghệ sỹ nghèo “suốt ngày chỉ cơm với rau”, qua đó khắc họa những nỗi buồn giấu kín phía sau sân khấu.

Lượng sáng tác  nhạc chế  nhiều nhất chính là sinh viên – những người trẻ thích đùa và muốn tạo cái mới. Họ yêu thích một ca khúc và làm mới nó bằng chính ngôn từ “rất sinh viên”. Đời sinh viên trở thành cảm hứng sáng tác vô biên cho nhạc chế Từ những câu chuyện đi thi, học lại, tình yêu, chia tay, nhớ nhà… sinh viên đều lấy làm cảm hứng sáng tác nhạc chế.

Như một cái thú, việc sáng tác và hát nhạc chế càng ngày càng phát triển rộng trong cộng đồng mạng

Sốt với những bản chế nhạc Việt

Cười sao cho được khi mà qua bao lăm năm đường sá vẫn thế.

Đó là lời ca khúc nhạc chế  Chuyện   được sáng tác ngay trong thời kỳ bão giá vì xăng tăng. Trước đó, việc người mẫu Ngọc Quyên khỏa thân lấy lý do vì môi trường cũng bị bêu trong một ca khúc nhạc chế. Bản tóm lược nội dung bộ phim bằng một bản nhạc chế đã tạo sự thú vị và mới mẻ cho giới trẻ.

Nghe xong ca từ càng thấy hài. Loại bỏ những sản phẩm biến tướng thì nhiều bản chế nhạc Việt đã gây sốt trong cộng đồng mạng trong một thời kì dài. Video Đời nghệ sĩ Trước đó nổi tiếng có bản  nhạc chế  từ ca khúc  Cơn đau chung cục  của ca sỹ Lê Hiếu dựa theo nội dung phim  Bụi đời Chợ Lớn  do một cư dân mạng có nick Nhật Anh.

Mỗi khi xăng tăng giá, người ta lại thấy phấn khởi những bản nhạc chế

Sốt với những bản chế nhạc Việt

“Dáng lum khum trên màn hình là Lâm “ngây thơ, dễ bị gái lừa, võ công khá cùi”… Tiếp đó một loạt nhân vật như Hương, Tài “nhớt”, Hùng đại ca…cũng được trình bày hí hước.

Ngay sau khi công bố, ca khúc chế đã đạt được lượng người xem “khủng”. Cũng từ đó đã ra đời những bản nhạc chế “bất hủ” như  Thi xong học lại   (chế từ  Yêu lại từ đầu  ),  nghĩ suy khi thi   (chế từ  nghĩ suy trong anh  ),  Chuyện tình chàng vứt giấy   (chế từ  Chỉ anh hiểu em  ), chế  Cầu vồng khuyết 2013  ,  Lắng nghe nước mắt thằng sinh viên  (chế từ  Chợt thấy em khóc  ).

Chuyện nam ca sỹ Yanbi đánh bạn gái Andrea ngay trên phố đã bị cộng đồng mạng chỉ trích.

Sinh viên chế nhạc Việt  Một đặc điểm của những bản nhạc chế là cảm hứng được lấy từ những ca khúc thân thuộc hoặc gắn liền với ngôi sao đang gây sốt hay những hiện tượng tầng lớp được để ý. Xăng tăng, mọi thứ tăng hết rồi  …”. Người sáng tác đã giới thiệu về hệ thống nhân vật của bộ phim  Bụi đời Chợ Lớn   bị cấm chiếu bằng những ngôn từ dí dỏm.

Huých không chỉ ở những lời chế hí hước “thầy mẹ có xuống thăm, đóng cho con tiền nhà một năm”, “một chai rượu nấu, vài quả nem chua, gói mỳ, ngồi cạnh bên nhau uống cho vơi sầu”… Đời nghệ sỹ còn tạo khác biệt bởi những đoạn rap, mix thúc, nêu bật đời sống thực tiễn của những anh chàng ca sỹ nghèo.

Những ngôi sao Việt bị “ném đá” vì scandal cũng được cư dân mạng đưa vào nhạc chế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét