Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Đôi lứa xứng hay hay tuổi.

Cảm xúc trong ái tình hình thành từ nhiều khía cạnh

Đôi lứa xứng tuổi

Thỉnh thoảng rất nhiều. Chị Cú Mèo đảm nhiệm. Nhưng cái gì hơi thiếu tự nhiên sẽ bị phán xét và phải ưng điều này. (TNTS)  Chị Cú Mèo ơi, hiện thời có chàng hai mươi yêu bà già sáu mươi, có ông bốn mươi lấy bà vợ chín mươi tuổi.

Trước tiên, chị nói ngay, về mặt luật pháp hễ nam nữ chưa vợ chưa chồng, mười tám tuổi trở lên thì có quyền cưới nhau bất kể chênh lệch bao nhiêu tuổi. Ngay cả khi các ông chồng cực già lấy được vợ cực trẻ thì các ông cũng đều là triệu phú hay tỉ phú mà thôi.

Có một thực tế là những cuộc hôn nhân có “phi công trẻ” chả hiểu vì sao bà vợ thường có nhiều tiền. Tuy vậy, khả năng em thích một bà già 70 và bà già 70 thích em rất không cao nên chị nghĩ chẳng cần can ngăn em hoặc căn dặn em phải đề phòng làm gì. Em cứ yên tâm. Thật ra nếu yêu nhiều hơn vài tuổi cũng chả ai nói gì, và cũng chả ai biết. Do đó, khi tầng lớp nghi ngờ hôn nhân chênh lệch có mùi tiền cũng không phải thiếu cơ sở.

Như thế có gì dị kì không hả chị? Em năm nay 25 tuổi là con trai, vậy phải yêu cô bao nhiêu tuổi thì vừa?    (Hoài Nam)  Minh họa: DAD  Em Hoài Nam thân mến!  Đúng là hiện giờ có mực “phi công trẻ lái máy bay bà già” để nói những người đàn bà nhiều tuổi hơn người yêu của họ.

Còn việc em là chàng trai 25 tuổi cần phải yêu cô gái bao nhiêu chắc chị không đáp nổi.

Chả vậy mà trên màn ảnh hoặc trên sàn diễn, hễ có tác phẩm chuyện tình thì cả nam lẫn nữ đều do các nghệ sĩ trẻ đẹp thủ vai.

Nhưng rõ ràng sự tươi trẻ, sự thanh xuân của hai người có sức mạnh rất cao, nếu không nói là cao nhất. Không ai có quyền bắt chúng ta phải sống theo người khác giả dụ ta không phi pháp. Qua đấy thấy rằng mô hình chồng hơn tuổi vợ một tí thì tốt nhất.

Thí dụ như chồng 18 tuổi mà vợ 100 tuổi vẫn được như thường. Mà một bà già dù chả ai cấm cũng khó nhí nhảnh khôn cùng. Nếu chị ở tuổi em, chị sẽ chú ý đến các cô gái nhí nhảnh, đáng yêu, tươi tắn.

Nhưng thế cục lại có những quy định được hình thành một cách thiên nhiên, do người ta tự thiết lập và tồn tại có khi nhiều thế kỷ. Đấy là một nghi vấn. Nhưng đằng này sự chênh lệch quá cao, có khi đến vài chục năm khiến bà con để ý và bàn tán. Tuy vậy, tình ái cũng rất phức tạp, rất đa dạng và tinh tế, đôi lúc chỉ hai người trong cuộc mới hiểu, nên chị nghĩ sự hiềm nghi cũng nên có mức độ, không cẩn thận chúng ta sẽ bị rơi vào tình trạng xúc phạm người khác.

Em sẽ có một tình bình thường và hạnh phúc như bao chàng trai khác, em Nam nhé. Ngay cả khi người đẹp yêu quái vật thì cuối cùng quái vật cũng biến thành chàng trai trẻ đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét