Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Mỹ trừng trị các nước sử khách sạn dụng lính trẻ em.

Trong khi đó, CHDC Congo và Somalia được miễn một phần

Mỹ trừng phạt các nước sử dụng lính trẻ em

TTXVN/Tin tức. Ảnh: Reuters Theo lệnh trị này, 5 quốc gia trên sẽ không nhận được một số gói giúp đỡ quân sự của Chính phủ Mỹ cho tới khi Nhà Trắng đưa ra lệnh miễn trừng phạt.

Cậu bé Syria làm việc trong xưởng vũ khí thuộc phe đối lập. Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đảm nhiệm các vấn đề châu Phi Linda Thomas-Greenfield nêu rõ mục đích của biện pháp này là nhằm bảo đảm kết thúc mọi hình thức tuyển mộ và sử dụng lính trẻ thơ tại các nước này. Đạo luật phê chuẩn năm 2008 cũng cho phép giới chức Mỹ chặn các giấy má cần thiết để các nước nói trên mua thiết bị quân sự.

Luật pháp Mỹ yêu cầu Bộ Ngoại giao nước này cung cấp thông báo về các chính quyền tuyển mộ và sử dụng lính trẻ em trong một phần bản bẩm hàng năm về tình trạng buôn người. Mười nhà nước bị trị nêu trên đều xuất hiện trong bẩm công bố hồi tháng 6 vừa qua.

Nguồn tin Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho biết CH Chad, Nam Sudan và Yemen đã được đưa ra khỏi danh sách này. Hiện vẫn chưa có thông tin rõ ràng về khoản tiền trợ giúp sẽ bị chặn do quyết định trừng trị này của Mỹ.

Đối với Rwanda, bà Greenfield cho biết quyết định trị là do các buộc tội của Liên hợp quốc rằng nước này hậu thuẫn lực lượng phiến quân M23 ở CHDC Congo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét