Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Lừa chạy đi theo lối riêng biên chế, phó hiệu trưởng chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng.

Ngày 8/10, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh thăng bình đã tiếp thu hồ sơ của Công an huyện Hưng Hà về việc ông Nguyễn Năng Tiến, 50 tuổi lừa người dân để cướp đoạt tài sản

Lừa chạy biên chế, phó hiệu trưởng chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng

Hiện, ông Tiến mới trả lại cho các bị hại khoảng 300 triệu đồng. Theo cơ quan điều tra, ông Nguyễn Năng Tiến đã nhận khoảng 50 hồ sơ chạy biên chế vào các trường ở huyện Hưng Hà, Đông Hưng, Thái Thụy và viết biên nhận số tiền khoảng 885 triệu đồng. Trước hành vi lường đảo của ông Tiến, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Hà đã khởi tố ông Nguyễn Năng Tiến với tội danh lừa đảo, cướp đoạt tài sản.

Do vụ việc liên tưởng đến rất nhiều bị hại ở các huyện khác nhau, nên Công an huyện Hưng Hà đã chuyển bít tất hồ sơ về Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thái Bình để điều tra, mở mang vụ án theo thẩm quyền. Nhưng ông không chạy được biên chế như đã hứa.

Trong đó, số tiền đặt cọc ban đầu là 20-30 triệu đồng. Khi nhận quyết định biên chế sẽ phải đưa nốt số tiền còn lại. Theo đó, những người muốn chạy biên chế vào dạy học tại các trường cấp tiểu học, THCS phải đưa ông Nguyễn Năng Tiến 40-50 triệu đồng/suất, vào trường THPT là 70-80 triệu đồng/suất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét