Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Lộ trình đưa linh cữu Đại tướng ra phi trường về Quảng Bình.

Lễ viếng Đại tướng diễn ra từ 7h30 ngày 12/10

Lộ trình đưa linh cữu Đại tướng ra sân bay về Quảng Bình

Loại phi cơ tải linh cữu Đại tướng sẽ là ATR 72. Ban tổ chức sẽ chuẩn bị vòng hoa luân lưu để các tập thể và cá nhân chủ nghĩa đến viếng. Cửa máy bay đủ rộng, lại có thể nâng linh cữu đưa lên bằng tay một cách trọng thể.

HCM thông tin sẽ tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại hội trường hợp nhất, 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1. Đã có khoảng 30 vạn người dân vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại 30 Hoàng Diệu.

Tuy nhiên, phương án chung cuộc được chọn là chuyển vận bằng tàu bay của Vietnam Airlines. Mặc dù phi trường Đồng Hới có thể thu nạp các máy bay tầm trung của A320 và A321 hoặc tương đương và các máy bay khác trở xuống, song, ATR 72 được ưu tiên chọn lọc bởi một số ghế ngồi trên chiếc máy bay này dễ dàng được tháo ra, sắp đặt lại lấy khoảng trống để đặt linh cữu.

Ở Quảng Bình, sẽ tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu tại hội sở UBND tỉnh. Chiều cùng ngày, đại diện Ban lễ tang và lãnh đạo Vietnam Airlines đã có cuộc họp chi tiết bàn kế hoạch chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này. Về việc chuyển vận linh cữu Đại tướng về Quảng Bình bằng hàng không, người phát ngôn của Hãng hàng không nhà nước Việt Nam (Vietnam Airlines), ông Lê Trường Giang cho hay, sáng nay (8/10), đại diện Ban lễ tang đã ra tận phi trường Nội Bài để soát và đồng ý với phương án chở bằng tàu bay dân dụng.

Ảnh: Lê Anh Dũng  Trên thực tại, nhiệm vụ của Hãng hàng không Quốc gia, ngoài việc chuyển vận hành khách còn phải chở các nguyên thủ Quốc gia đi công cán hoặc trong những sự kiện đặc biệt của giang san, khi có sự điều động của quân đội. Trước đó, có thông báo cho rằng, linh cữu Đại tướng sẽ được chuyển lên phi cơ quân sự của Bộ Quốc phòng để chuyển vận vào Quảng Bình.

Tá Lâm   Hà Yên. Cùng thời gian đó, lễ viếng và lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức trang trọng theo nghi tiết Quốc tang tại Hà Nội. Từ sân bay Đồng Hới, ô tô sẽ đưa linh cữu Đại tướng đến địa điểm táng tại khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến (thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch).

Lễ truy điệu sau đó một ngày, từ 7h ngày 13/10. Sáng 13/10, linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được đưa ra trường bay Nội Bài và chở bằng máy bay của Vietnam Airlines về quê nhà Quảng Bình, sau lễ thức tại Nhà tang lễ nhà nước (số 5 Trần Thánh Tông - Hà Nội).

Một tàu bay dân sự khác cũng được huy động để chở Ban lễ tang và gia quyến Đại tướng. Như vậy, sau lễ thức tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông - Hà Nội), đoàn xe rước linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ đi theo lộ trình từ Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, Tràng Tiền, Tràng Thi, Điện Biên Phủ qua Hoàng Diệu (số 30 nhà riêng Đại tướng làm lễ theo nghi tiết tâm linh truyền thống); sau đó đoàn tiếp tục đi theo đường Kim Mã, Cầu Giấy, cầu Thăng Long ra sân bay Nội Bài.

Chiều 8/10, Thành ủy TP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét