Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

HCM vào cuộc điều tra vụ sếp lớn nhận lương khủng. Công đi theo lối riêng an TP.

Theo Khám phá, Phòng Cảnh sát Điều tra tù hãm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an TP

Công an TP.HCM vào cuộc điều tra vụ sếp lớn nhận lương khủng

Vụ việc cần phải được giải quyết một cách thỏa đáng, xử lý nghiêm để làm gương, lập lại kỷ cương trong khối doanh nghiệp Nhà nước cũng như đòi lại công bằng cho những cần lao sớm hôm “nai lưng” làm việc nhưng lại chỉ nhận được những đồng lương “còm cõi”. Ngày 26/8, Thanh tra của UBND TP đã kết luận 4 công ty công ích là TNHH một thành viên Thoát nước thành thị, TNHH một thành viên Công trình giao thông Sài Gòn, TNHH một thành viên Công viên cây xanh và TNHH một thành viên Chiếu sáng công cộng đã có sai phạm trong việc chi “lương khủng” cho các lãnh đạo.

HCM (PC46) đã có văn bản yêu cầu về việc cung cấp các hồ sơ sai phạm của các doanh nghiệp công ích có vi phạm về cần lao, tiền lương xảy ra trên địa bàn thành thị.

Những sai phạm nghiêm trọng của các “sếp lớn” này đã gây ra nhiều bức xúc trong dư luận, nhất là những người cần lao làm việc trong 4 công ty trên.

Hành vi sai phạm này có dấu hiệu của tội “cố ý làm trái quy định của quốc gia về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” được quy định tại Điều 165 – Bộ luật Hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009). Sau đó, UBND TP cũng đã đề nghị thanh tra toàn diện 4 công ty này.

Rút cục sau hơn 2 tháng, vụ việc cũng được chuyển sang cho cơ quan công an điều tra để làm rõ nghĩa vụ hình sự của cá nhân, tập thể có liên quan. Cụ thể với về mặt chính quyền có 6 người bị cất chức, 2 người bị buộc thôi việc; về mặt Đảng có 3 người bị khai trừ, 2 người bị cách hết các chức phận trong Đảng và 3 người bị cách chức Đảng ủy viên Đảng ủy công ty.

Tội tham ô của các lãnh đạo trong vụ việc này có đủ cứ để khởi tố. Theo Luật sư Hồ Nguyên Lễ, Trưởng Văn phòng trạng sư Tín Nghĩa, lãnh đạo của các công ty công ích trên đã bỏ qua các quy định của quốc gia để hưởng lợi cá nhân chủ nghĩa qua việc chi lương “khủng”.

Ngoài ra, theo Vnexpress, 4 công ty này cũng được cho là đã vi phạm quy định Luật lao động khi hàng trăm người cần lao đủ điều kiện ký hiệp đồng không xác định vận hạn nhưng không được lãnh đạo các công ty ký. Chiều 12/9, Thành ủy UBND TP. HCM chính thức ban bố quyết định kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền đối với các cá nhân chủ nghĩa, tập thể liên hệ đến 4 doanh nghiệp công ích chi lương “khủng”cho lãnh đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét