Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Ép người xu hướng quá quắt!.

500 đồng/tháng, không được hưởng phúc lợi và không xét thi đua

Ép người quá đáng!

Tôi bị cắt hết tiêu chuẩn thi đua, không được hưởng phúc lợi và nhận mức lương 1,5 triệu đồng/tháng, trong khi đã có thời gian gần 20 năm đứng lớp và mức lương gần 4 triệu đồng/tháng.

Hiệu trưởng mới là bà Trịnh Thị Hạnh viện lý do “không nhận được bàn giao, hồ sơ vụ việc đã được khép lại khi đổi hiệu trưởng, song song tại trường không còn giấy tờ gì liên quan đến chị Hương” nên từ khước giải quyết khiếu nại. Không còn cách nào khác, ngày 5-9, chị Hương đã khởi kiện ra TAND huyện An Lão.

732. Chị Trần Thị Hương, nghiêm phụ Trường Mầm non BC Trường Sơn (thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, TP Hải Phòng), cho biết như vậy trong đơn khiếu nại gửi Báo Người cần lao mới đây. Theo ông Đỗ Thế Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Hải Phòng, trong bẩm gửi UBND TP Hải Phòng ngày 10-12-2012, sở đã nêu rõ: “Dù cô Hương có tội sinh con thứ 3 nhưng xét cả về tình và lý, việc hiệu trưởng chưa chấp nhận ký HĐLĐ với cô với chức danh chuyên môn càn là không thỏa đáng.

Do đó, việc bà Hương đang là nghiêm phụ đứng lớp, do sinh con thứ 3 bị xử lý kỷ luật phân công làm lao công dọn dẹp vệ sinh, cắt hết quyền lợi, không xét thi đua, bắt ký lại HĐLĐ mới khi chưa giải quyết thỏa đáng lợi quyền của quan hệ cần lao trước đây (dù không có HĐLĐ nhưng đã làm việc từ năm 2002 đến khi xảy ra tranh chấp) là không có cơ sở và vi phạm pháp luật lao động.

Chị Hương được yêu cầu ký HĐLĐ với chức danh viên chức phục vụ. Trường không ký HĐLĐ với các thân phụ, trong đó có chị Hương, là vi phạm pháp luật cần lao.

Khi nào tòa án hay thanh tra yêu cầu thì trường mới cung cấp”! Ông Đặng Quang Điều, Trưởng Ban Chính sách - pháp luật Tổng LĐLĐ Việt Nam:   Vi phạm pháp luật cần lao   Pháp lệnh Dân số và các văn bản pháp luật hiện hành không quy định chế tài hoặc biện pháp xử lý kỷ luật đối với người sinh con thứ 3 trở lên (trừ đảng viên, nếu vi phạm sẽ bị coi xét kỷ luật Đảng).

Luận bàn với chúng tôi, Hiệu trưởng Trịnh Thị Hạnh cho biết: “Trước đây, cô Hương đã 2 lần xin xem bảng lương, trường đã đáp ứng, giờ không cung cấp nữa. Tuy nhiên, lấy lý do “thừa tía”, bà hiệu trưởng phớt tỉnh chỉ đạo, không ký HĐLĐ với chị Hương. Thế nhưng, thay vì sửa sai, hiệu trưởng lại ra thông báo tiếp kiến phân công chị Hương làm công việc cắt tỉa cây cảnh, dọn cỏ, làm vệ sinh với thời kì 5 năm tính từ ngày 30-11-2011; nhận mức lương 1.

Bất chấp chỉ đạo của cấp trên  Để ép chị Hương, bà Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thiếp đưa ra rất nhiều căn cứ, trong đó có công văn của Sở GD-ĐT và Công đoàn Giáo dục Hải Phòng triển khai thực hành quyết nghị 47/NQ-TW của Bộ Chính trị về chính sách dân số.

Đề nghị hiệu trưởng sớm coi xét và ký HĐLĐ với cô giáo Hương chức danh kiền để đảm bảo lợi quyền hợp pháp của người cần lao”. Kỷ luật, cắt hết lợi quyền  Theo xác minh của chúng tôi, trong hội nghị giải quyết khiếu nại của chị Hương ngày 3-8-2012, bà Vũ Thị Phương Vinh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT ) TP Hải Phòng, đã yêu cầu trường thu hồi thông báo kỷ luật, bình phục công việc và các quyền lợi cho chị.

“Thế nhưng, chẳng những không xem xét mà dựa vào lý do đó, trường cắt hết mọi chế độ, quyền lợi của tôi, không bố trí công việc và không cho tôi đến trường làm việc từ ngày 3-9-2012 đến nay” - chị Hương bức xúc. Khi sự việc chưa ngã ngũ, ngày 21-3-2013, bà Nguyễn Thị Thiếp chuyển công tác. Chị Trần Thị Hương cho biết 2 năm qua, chị và gia đình hết sức khó khăn vì bị cắt hết mọi quyền lợi Chưa hết, ngày 31-8-2012, nhà trường tiến hành ký hợp đồng cần lao (HĐLĐ) cho tất tật lao động.

Chị yêu cầu nhà trường xem xét sửa lại HĐLĐ theo đúng chuyên môn và công việc đã làm 20 năm qua là nghiêm phụ măng non. Trong khi đó, ngay cả Thanh tra TP Hải Phòng trong mỏng ngày 5-8-2013 cũng khẳng định: Giữa Trường măng non BC Trường Sơn và chị Hương đã xác định quan hệ cần lao từ năm 2002. Sau khi nghỉ thai sản 4 tháng, tôi đi làm trở lại thì ngày 30-11-2011, hiệu trưởng ra thông tin xử lý kỷ luật chuyển từ đay nghiến đứng lớp sang làm lao công phục vụ, vệ sinh từ ngày 8-11-2011 đến 8-11-2013.

Khi tôi khiếu nại, các cấp, ngành TP Hải Phòng và cả Tổng LĐLĐ Việt Nam đã xem xét, đề nghị khôi phục lợi quyền cho tôi nhưng đến nay, nhà trường vẫn không thực hiện”. Tuy nhiên, khi tòa án yêu cầu cung cấp một số giấy má như HĐLĐ, bảng lương, quyết định tuyển dụng trước đây…, chị Hương hệ trọng nhà trường nhờ viện trợ thì bị từ chối.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét