Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Đe dọa rình rập tình yêu đồng tính?.

Còn về đồng tính là nói về thiên hướng tình dục, nghĩa là nhóm người chỉ bị hấp dẫn quan hệ tình dục bởi những người cùng nhóm với mình

Đe dọa rình rập tình yêu đồng tính?

Năm 2011, 2012 khi tiến hành đánh giá, điều tra, tỷ lệ lây truyền HIV trong quần thể này đã lên tới 14-15%, trong khi cộng đồng này đang ngày càng phổ thông, đặc biệt ở những thành thị lớn.

Ít cảnh báo!  Tại Hội thảo “Tăng cường sự tham dự và hiệu quả hoạt động của các tổ chức xã hội trong việc thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS” được tổ chức tại Hà Nội vừa qua, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: Mặc dù chúng ta đã ráng đưa ra những giải pháp, mô hình gian HIV/AIDS tích cực, nhưng giờ một số nhóm buồng căn bệnh này còn khôn xiết khó khăn.

Theo đánh giá của nhóm G - link Cần Thơ thì nguyên do chủ yếu là do tâm lý muốn giữ kín, trong khi phần đông cơ sở y tế là nơi đông người qua lại, một số nơi cán bộ y tế tỏ ra thiếu thân thiện, thái độ không tôn trọng… Một nhân tố quan yếu khác là công tác truyền thông còn hạn chế, các phương tiện thông tin đại chúng ít nói đến giáo dục sức khỏe sản xuất, dục tình hay dục tình đồng tính, ít thông báo cảnh báo những nguy cơ mà người đồng tính dễ mắc phải.

Với những hành vi tình dục ở nhóm thiểu số này, những hiểu biết, phương tiện tương trợ là rất ít, do đó, làm tăng khả năng lây nhiễm, thương tổn. Tuy nhiên, do bị kỳ thị rất nhiều người đồng tính sống bí hiểm, tìm mọi cách giấu giếm xúc cảm, một số khác phải có cuộc sống hai mặt, điều này có vẻ như là một duyên do dẫn người đồng tính đến gần hơn với ranh giới của những tối.

Nếu tỉ lệ này vận dụng ở Việt Nam thì cả nước có khoảng hơn 2,5 triệu người đồng tính. Nhiều nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng trong các giai đoạn lịch sử đều đi đến kết luận rằng đồng tính, dị tính hay song tính đều là điều bình thường, tự nhiên của con người.

Hiện chưa có nghiên cứu nào để khẳng định số người đồng tính ở Việt Nam là bao lăm, nhưng tỷ lệ đồng tính trong dân số được cho là khá ổn định. Đây cũng là những việc làm có ý nghĩa hăng hái đóng góp xây dựng tầng lớp, tuy nhiên, những hoạt động này hiện vẫn còn nhiều khó khăn bất cập mà chủ yếu phát xuất từ những đặc thù của người đồng tính, chính nên họ cần có nhiều hơn sự giúp đỡ, gắn kết để tăng độ che phủ, tạo thành một màng lưới rộng lớn nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm HIV trong từng lớp.

Sự hoạt động của những tổ chức này giúp người đồng tính có thêm thời cơ được san sẻ kinh nghiệm, tri thức, tiếp cận bộc trực với các dịch vụ phòng chống HIV. Theo vắng khoa học từ tổ chức WHO của liên hiệp Quốc, khoảng 3% dân số có khuynh hướng đồng tính.

Một số quan điểm chuyên gia cho biết, về cấu tạo cơ thể sinh học, khi quan hệ tình dục đồng giới nam thì dễ gây thương tổn. Bây giờ ngoài những tổ chức Quốc tế, Ủy ban, cơ quan nhà nước đóng vai trò chủ đạo, thì những tổ chức tầng lớp mới chỉ được hình thành theo từng nhóm nhỏ.

Cuộc sống hai mặt     Ảnh minh họa    Nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới là chỉ hành vi, có thể bao gồm đồng tính, dị tính, có quan hệ tình dục đồng giới với nhau. Vì không có buộc ràng gia đình trong hay ngoài hôn nhân, nên những người đồng tính nam có thể tùy tiện tuyển lựa bạn tình, đáp ứng khoái cảm của họ.

Theo Anh Quang/Giaoduc&thoidai. Bạn Phạm Hữu Sơn, Trưởng nhóm Trăng Khuyết, Bình Dương cho biết: Giới đồng tính nam tại Bình Dương còn rất nhạy cảm vì họ tự kỳ thị và sợ người khác kỳ thị mình nên chẳng thể đưa họ tới các trung tâm y tế để làm xét nghiệm HIV. Đặc biệt là nhóm dục tình đồng giới nam, nguy cơ lây nhiễm HIV thuộc nhóm này thời kì qua đã tăng rất nhanh.

Bên cạnh đó, việc phải sống trong cuộc sống bí mật khiến cho những người đồng tính nam khó tiếp cận các dịch vụ buồng HIV. Về thực chất, đồng tính không phải là nhợt, hành vi dị tính hay hành vi đồng tính đều là những khía cạnh bình thường của tính dục con người, cả hai đều được ghi nhận trong các nền văn hóa khác nhau. Những méo mó đó không được điều chỉnh nên phát triển theo hướng có hại cho ngay chính bản thân họ và cho tầng lớp.

Các tổ chức y học, sức khỏe tâm thần đều lần lượt không còn xem đồng tính là một bệnh hay rối loạn tâm lý nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét