Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp mẹo hay đại biểu Hội Khuyến học Việt Nam.

Cũng tại buổi gặp, nhiều đại biểu ở các tỉnh đã mỏng với chủ toạ nước về công tác khuyến học tại địa phương mình và bộc bạch ước muốn lãnh đạo Đảng và quốc gia tiếp tục quan tâm hơn nữa tới các hoạt động của Hội Khuyến học Việt Nam nói chung và Hội Khuyến học các tỉnh, thành trong cả nước nói riêng để công tác khuyến học ngày càng được đẩy mạnh và đạt chất lượng cao.

Theo TTXVN. Đồng thời hội cũng đã vận động nhiều doanh nghiệp, tổ chức xã hội hỗ trợ và trao học bổng cho các học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập. Chủ toạ nước nhấn mạnh, hệ thống giáo dục của nước ta thời gian qua đã đạt thành quả đáng ghi nhận như cơ sở hạ tầng trường học được cải thiện, chất lượng hàng ngũ kiền được nâng cao… đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tổ quốc.

Trên ý thức này, chủ toạ nước Trương Tấn Sang đề nghị Hội Khuyến học tiếp kiến phát huy những thành tích đã đạt được, thực hiện tốt các chuyên đề về giáo dục đào tạo để giáo dục nước nhà đích thực là quốc sách hàng đầu và là nền tảng cho sự phát triển của sơn hà.

Tại nhiều địa phương phong trào xây dựng gia đình khuyến học, dòng họ khuyến học và cộng đồng khuyến học, đã mở mang đến mọi địa bàn trong cộng đồng dân cư, nhằm phát huy có hiệu quả truyền thống hiếu học lâu đời của dân chúng ta. Chủ toạ nước cũng yêu cầu lãnh đạo Hội Khuyến học củng cố hoạt động của Hội Khuyến học các cấp, tăng cường đào tạo nguồn nhân công tại các địa phương nhằm góp phần thực hiện thành công quyết nghị Trung ương 8 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, đương đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng từng lớp chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Phát biểu tại buổi gặp, chủ toạ nước Trương Tấn Sang đánh giá cao hoạt động của Hội Khuyến học Việt Nam trong suốt thời kì qua đã có những đóng góp không nhỏ trong sự nghiệp phát triển giáo dục của nước nhà và chúc mừng các đại biểu về dự Đại hội thi đua. Đây là trình bày sinh động, mô tả nét đẹp truyền thống trong văn hóa Việt Nam.

Bẩm với Chủ tịch nước về công tác của Hội Khuyến học, ông Nguyễn Mạnh Cầm, chủ toạ Hội Khuyến học Việt Nam cho biết, phong trào khuyến học trên toàn quốc những năm gần đây càng ngày càng phát triển, gần 100% xã, phường, thị trấn… trong cả nước đều đẩy mạnh phong trào khuyến học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét