Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

“Chắp cánh niềm phòng tắm tin”: Đưa kịch đến gần với giới trẻ.

Câu lạc bộ này sẽ do nghệ sỹ quần chúng Lê Khanh trực tiếp đảm trách

“Chắp cánh niềm tin”: Đưa kịch đến gần với giới trẻ

/. Bên cạnh chương trình trình diễn này, dự án   “Chắp cánh niềm tin”  sẽ thành lập câu lạc bộ   “sân khấu trẻ”   cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng yêu thích bộ môn kịch và có mong muốn trở nên hợp tác viên triển khai dự án này tại Hà Nội. [ "Mùa Hạ cuối cùng" và mây trắng bay qua đời Anh ]  Cụ thể, thời kì khai triển chương trình trình diễn này kéo dài từ ngày 24/10/2013-25/6/2014, vào các buổi tối thứ năm, thứ sáu hàng tuần tại rạp hát Tuổi trẻ (số 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội).

Ban giám hiệu đã họp và để bảo đảm cho danh dự của nhà trường, yêu cầu của Châu không được ưng. Bàn thảo với báo chí sáng 4/10, đạo diễn-nghệ sỹ ưu tú Chí Trung, thành viên ban điều hành dự án san sớt: “Thông qua dự án này, chúng tôi muốn đưa sàn diễn kịch đến gần hơn với cộng đồng, mà trước tiên là đến với nhóm đối tượng khán giả trẻ.

“Dự án được khai triển với mục đích đưa nghệ thuật góp sức vào sự nghiệp giáo dục thẩm mỹ và định hướng các giá trị Chân-Thiện-Mỹ cho đối tượng khán giả trẻ, học sinh, sinh viên-những chủ nhân mai sau của đất nước,” đại diện ban điều hành dự án cho hay.

" Phương Mai (Vietnam+). 000 suất học bổng hướng nghiệp “Vun đắp mai sau” cho sinh viên, tạo điều kiện để các bạn trở nên thực tập sinh tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB), Tổng công ty Bảo hiểm Sài Gòn-Hà Nội (BSH). Từ đó, chúng tôi hy vọng, trong khoảng 10 năm tới, sân khấu kịch sẽ dần tìm lại được khán giả và có được một lượng người xem thân cận.

# Lê Khanh, nghệ sỹ ưu tú Chí Trung, nghệ sỹ ưu tú Sỹ Tiến…) sẽ trực tiếp đến các trường cao đẳng, đại học, tổ chức các buổi nói chuyện để giới thiệu về nghệ thuật kịch và giao lưu với khán giả.

“Mùa hạ rốt cục” là câu chuyện về Châu, một học sinh giỏi và chính trực. Trong kỳ thi cuối năm lớp 12, Châu phát hiện ra đề thi đã bị lộ.

Cậu phản ánh với thầy và mong đề thi cần phải đuợc đổi thay. Châu mất niềm tin và bỏ đi. “Chúng tôi ý thức rằng, trước nhất, phải giúp cho khán giả trẻ có những hiểu biết nhất thiết về loại hình nghệ thuật này thì sau đó mới nghĩ đến việc họ sẽ yêu thích nó. Người ta không thể gắn bó với những điều mà bản thân không hề hiểu,” vị đạo diễn này tỏ tường. Theo đó, dự án sẽ tổ chức 100 buổi biểu diễn miễn phí vở kịch  “Mùa hạ chung cuộc”  của cố tác giả Lưu Quang Vũ, phục vụ đối tượng là cá thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên và học trò, sinh viên các trường phổ quát, cao đẳng, đại học trên địa bàn đô thị Hà Nội.

” Để tạo điều kiện cho khán giả trẻ có thể hiểu hơn về loại hình nghệ thuật này, nghệ sỹ ưu tú Chí Trung cho hay: Trong thời kì triển khai chương trình trình diễn miễn phí, vào các ngày thứ hai và thứ tư hàng tuần, các nghệ sỹ tham dự dự án (nghệ sỹ quần chúng.

Vở diễn khép lại với thông điệp “Lẽ phải, tư cách và lòng chân thực phải là những giá trị tuyệt đối” khi mọi chuyện được giải quyết sáng tỏ và công bằng.

Cảnh trong vở diễn "Mùa hạ chung cuộc" (Ảnh: hí viện Tuổi trẻ cung cấp) Dự án   “Chắp cánh niềm tin”   với mục đích đưa nghệ thuật đến gần hơn với học sinh, sinh viên đã chính thức ra mắt tại Hà Nội vào sáng nay, 4/10.

Ngoại giả, dự án còn dành 1. Mỗi đêm diễn, ban tổ chức sẽ phát 550 vé miễn phí cho khán giả. Dự án   “Chắp cánh ước mơ”  do Nhà hát Tuổi trẻ kết hợp với Ngân hàng SHB khai triển. Tại "Liên hoan các vở diễn của Lưu Quang Vũ" diễn ra tháng 9 vừa qua, với "Mùa hạ rốt cuộc," nghệ sỹ ưu tú Chí Trung được trao tặng giải thưởng "Đạo diễn xuất sắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét