Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

3 cô gái giẫm chết chó: thật trinh nữ!.

Thậm chí, thay vì cản ngăn, họ còn khích lệ, ủng hộ hết mình cho những hành động vô đạo đức và thiếu văn hóa đó

3 cô gái giẫm chết chó: thật xấu hổ!

Làm thế nào để nhân lên tình thương, lòng nhân ái, sự bao dung trong mỗi con người đang là một câu hỏi lớn, một vấn đề nhức nhối của xã hội hiện tại….

Chẳng thể bằng lòng được hành động mọi này (ảnh chụp từ clip) Có bạn đọc cho rằng, đây là clip xuất phát từ nước ngoài chứ không phải ở Việt Nam. Khôn xiết mọi, mà tội phạm chính là những thanh niên còn rất trẻ, thậm chí có người còn ở độ tuổi vị thành niên. Còn hiện tại, giới trẻ khi gặp những bà già, em nhỏ đi ăn xin thì xua đuổi, rè bỉu. Phải đến mấy phút sau mới có một bác luống tuổi dừng xe lại, đỡ xe giúp tôi đứng lên.

Thế nhưng, trên thực tại thì đang hoàn toàn trái lại. Đi đường gặp một vụ tai nạn liên lạc, rất nhiều người đứng lại xem, nhưng có mấy ai đứng ra trợ giúp gọi một cuộc điện thoại tới trung tâm cấp cứu? Rồi có trường hợp bị tai nạn, túi tiền và điện thoại văng ra, chưa kịp đứng dậy nhặt thì đã được những người đi đường “nhặt hộ” và mang đi luôn… Cộng động mạng bức xúc vì hành vi tàn ác (ảnh chụp từ clip) Có lần, tôi bị một thanh niên quẹt ngã xe.

Tôi bị xe đè lên người, loay hoay mãi mà vẫn không đứng dậy được. Chúng ta vẫn thường nhìn thấy những hình ảnh vô cảm, thiếu đạo đức, những hành vi mọi… của từng lớp thanh, thiếu niên trong cuộc sống thường nhật cũng như trên các mặt báo. Ngày xưa, người Việt Nam có truyền thống “tương thân, tương ái”, thế nhưng hiện tại, truyền thống đó đang càng ngày càng mai một. Thiếu nữ và cún con thường khiến người ta liên tưởng đến một hình ảnh đẹp, đầy ái tình thương.

Tối về ca thán với đứa bạn nó tắc lưỡi: xã hội bây chừ là vậy, ai lo thân người đó, làm gì có chuyện giúp đỡ nhau. Rất nhiều người đi qua, nhưng không hề có một ai có ý định dừng xe lại giúp đỡ tôi. Chúng ta không còn xa lạ với thông báo về những vụ án giết người cướp của, cưỡng dâm. Biết bao sự việc đang diễn ra ngày càng nhiều trong cuộc sống chỉ để chứng minh một điều rằng: Con người, đặc biệt là giới trẻ đang càng ngày càng vô cảm trước những nỗi đau quanh mình

3 cô gái giẫm chết chó: thật xấu hổ!

Tôi không biết việc cố tình quay lại hành vi mọi của mình rồi tung lên mạng của 3 cô gái trẻ này có mục đích gì. Mấy hôm nay, cư dân mạng xôn xang, phẫn nộ khi đoạn clip gần 20 phút, quay lại cảnh ba cô gái trẻ thay nhau giẫm đạp một chú chó con đến lúc chú bất động được đăng tải lên mạng. Họ vô tư lự ngồi ăn uống, cười đùa cùng các bạn mà không hề mảy may chạnh lòng với những mảnh đời khốn khó.

Thấy xe tôi ngã, nhưng anh ta vẫn rồ ga bỏ chạy. Thế mà ở đây, 3 cô gái lại nỡ đùa giỡn, giẫm đạp một chú cún cho đến chết. Trong tầng lớp hiện, khi mà sự tẻ, vô cảm của con người đang càng ngày càng tăng, thì hành động của 3 cô gái này cần phải nghiêm phạt để làm bài học cho những ai đã và đang có ý định bạc đãi động vật.

Nhiều người cho rằng, cần phải tróc nã bằng được 3 cô gái này và có hình thức xử lý nghiêm khắc. Thế nhưng, bây chừ khi nhìn thấy những thông tin kiểu như vậy trên mặt báo, người ta chỉ biết tặc lưỡi, bởi đó là “chuyện thường ngày”. Bài liên can:   3 cô gái giẫm chết chó: thật hổ thẹn! Chém gió: Cứ đợi đấy 'Bà Tưng' Chém gió: Tôi đẹp, tôi sướng là phải Chỉ gái hư mới thích xăm hình? Phan Kim Liên 'đệ nhất' gái hư thời xưa hiện tại, cuộc sống của giới trẻ phong túc hơn, có nhiều cơ hội học hỏi, trau dồi kiến thức hơn… các thế hệ đi trước.

Người đánh bạn đáng trách, người đứng xem lạt lẽo vô cảm càng đáng trách hơn. Ngày xưa, bố mẹ tôi nghèo lắm, nhưng nếu gặp một người ăn xin vào nhà vẫn sẵn sàng trợ giúp người ta bát gạo. Đó là chưa kể, khi chứng kiến những vụ việc trên, các bạn xung quanh đều nhạt phèo, bóng đái như không thấy gì.

Tôi vô cùng đồng tình với ý kiến này. Như thế, đáng lẽ con người sẽ ngày một hoàn thiện hơn. Đương nhiên, một phần duyên do cũng do người ăn xin quá nhiều, có người cố tình giả nghèo, giả khổ đi hành khất, khiến người ta phật lòng tin… Thế nhưng, sự dửng dưng đối với những cảnh đời nghèo khó trong giới trẻ hiện thời thật đáng buồn

3 cô gái giẫm chết chó: thật xấu hổ!

Khóc vì thương chú chó con khổ; khóc vì sự suy đồi đạo đức của một bộ phận giới trẻ hiện nay; khóc vì sự đang tâm, vô cảm đang ngày càng ngự trị trong mỗi con người. Họ ôm nhau vui sướng khi chú cún con không còn hơi thở. Khi lần đầu đọc được tin về nữ sinh đánh nhau, hầu như ai cũng phải thốt lên: Con gái cũng đánh nhau cơ à, man di quá!.

Nhưng với tôi, cho dù không phải ở Việt Nam thì không có nghĩa là người Việt sẽ không làm thế.

Biết là như thế, nhưng đến khi chuyện xảy ra với bản thân mình vẫn thấy buồn. Những thông tin về nữ sinh đánh nhau, cởi đồ, xé áo bạn… đã không còn là chuyện lạ. Chẳng thể không dùng từ “dã man” để nói về hành động này. Từ đó mới thấy, sự vô cảm của con người đang ngày càng đáng sợ đến thế nào. Những cách giết người những tưởng chỉ xuất hiện trong phim hành động, kinh dị, thế mà được thực hiện bởi những thanh, thiếu niên còn rất trẻ; thậm chí có người còn là sinh viên có học, có trí thức.

Mọi người phẫn nộ, còn tôi đã khóc. Họ không phải là người lừng danh (bởi tôi nhìn họ lạ hoắc, cư dân mạng cũng không ai nhận ra họ) nên Không thể nói họ cố tình gây scandal để gây chú ý. Đây chính là tiếng chuông báo động nguy cấp, khiến chúng ta cần phải hi vọng một sự thực rất đắng lòng: Đó là sự vô cảm trong giới trẻ hiện giờ, trong đó có giới trẻ Việt Nam.

Làm thế nào để nhân lên tình thương, lòng có nhân, sự bao dong trong mỗi con người đang là một câu hỏi lớn, một vấn đề nhức nhói của từng lớp hiện tại… (ảnh từ clip) Đáng nói hơn, sự phát triển mạnh mẽ của internet, phim ảnh, games online… cũng khiến cho tình trạng tù túng đang được dần trẻ hóa. Nhưng dù với mục đích gì đi nữa, thì đây cũng là một hành động khôn xiết đáng lên án.

Có lẽ, mọi người còn nhớ, cách đây không lâu, cồng động mạng cũng đã hết sức cuồng nộ khi một thanh niên ở Quảng Nam đã tung lên mạng cảnh giết khỉ khôn xiết man rợ… Hai sự việc ở hai thời điểm khác nhau, nhưng đều là những hành vi sát hại động vật một cách dã man và đều là do giới trẻ thực hành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét